Bình Phước: Cổng cấp cứu của tất cả cơ sở khám, chữa bệnh phải luôn mở 24/7

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/08/2021 19:52 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Bình Phước vừa có văn bản yêu cầu cổng cấp cứu các cơ sở khám, chữa bệnh phải luôn mở 24/7. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng chậm trễ hoặc từ chối tiếp nhận người bệnh.

Ngày 17.8, Sở Y tế Bình Phước đã có công văn gửi các bệnh viện, Trung tâm y tế (TTYT) huyện, thị xã, thành phố và phòng khám đa khoa trong tỉnh phải sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám, cấp cứu tại đơn vị.
Theo Sở Y tế Bình Phước, rút kinh nghiệm từ địa phương bạn để xảy ra tình trạng người bệnh bị từ chối cấp cứu dẫn đến tử vong, Sở Y tế đề nghị tất cả cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn phải sẵn sàng tiếp nhận người bệnh cấp cứu, cho dù là người mắc Covid-19 hay không.

Người bệnh chờ xuất viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Sở Y tế yêu cầu cổng cấp cứu của tất cả cơ sở khám, chữa bệnh phải luôn mở 24/7; đảm bảo trực cấp cứu theo đúng quy định. Không được yêu cầu người bệnh phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính hay dương tính mới tiếp nhận.

TP.HCM kiến nghị hỗ trợ khẩn cấp 28.000 tỉ đồng cứu đói hơn 4,7 triệu người

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh chuyển đổi công năng điều trị Covid-19 (Bệnh viện dã chiến H.Đồng Phú, Khu điều trị TTYT H.Chơn Thành, H.Hớn Quản) thì trường hợp người bệnh tự đến hoặc do xe cấp cứu chuyển đến không phải là người mắc Covid-19 hoặc chưa xác định mắc Covid-19 thì đơn vị phải bố trí 1 buồng cấp cứu sàng lọc riêng biệt dành cho người bệnh thuộc đối tượng này.

Người dân chờ làm thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo Sở Y tế Bình Phước, việc này nhằm đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu người bệnh, không được từ chối bất kỳ trường hợp cấp cứu tại đơn vị, đảm bảo hoạt động 24/7.  
Trường hợp người bệnh tự đến hoặc do xe cấp cứu chuyển đến đã được xác định là người mắc Covid-19 thì phải tiếp nhận và cấp cứu người bệnh. Sau xử lý cấp cứu, nếu tình trạng bệnh nặng vượt khả năng điều trị, liên hệ Bệnh viện đa khoa tỉnh để hội chẩn, chuyển tuyến.
Riêng đối với các phòng khám đa khoa, tiếp tục duy trì buồng khám và cấp cứu sàng lọc. Sau khi sơ cứu thì chuyển đến các cơ sở khám chữa bệnh điều trị phù hợp.
Sở Y tế cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng chậm trễ hoặc từ chối tiếp nhận người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.