Bộ GDĐT yêu cầu sách giáo khoa lớp 1 phải đến tay học sinh trước 15.8

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
10/06/2020 12:09 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các Sở GD-ĐT phối hợp với nhà xuất bản và các đơn vị liên quan cung ứng sách giáo khoa đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, đến tay phụ huynh, học sinh trước ngày 15.8.

Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn thực hiện bồi dưỡng giáo viên và cung ứng sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020 - 2021 gửi các sở giáo dục và đào tạo, các nhà xuất bản có sách giáo khoa lớp 1 được Bộ trưởng Bộ GD- ĐT phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT các tỉnh, thành chủ động phối hợp với các nhà xuất bản xây dựng kế hoạch tập huấn sử dụng sách giáo khoa cho giáo viên dạy học lớp 1 năm học 2020 - 2021 và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục. Giáo viên được sắp xếp vào các lớp học theo môn học/hoạt động giáo dục, theo bộ sách giáo khoa, đảm bảo 100% giáo viên dạy lớp 1 và cán bộ quản lý được tập huấn phù hợp với lựa chọn sách giáo khoa của cơ sở giáo dục.
Về công tác cung ứng sách giáo khoa năm học 2020 - 2021, công văn của Bộ GD-ĐT yêu cầu các nhà xuất bản chịu trách nhiệm về chất lượng sách giáo khoa đúng với bản mẫu đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt và đã được các nhà trường lựa chọn.
Nhà xuất bản chủ trì phối hợp với các Sở GD-ĐT cam kết về số lượng sách giáo khoa, đảm bảo cung cấp đầy đủ sách với số lượng dự phòng không dưới 2%. Việc cung ứng sách giáo khoa đến các đơn vị chịu trách nhiệm cung ứng sách giáo khoa tại địa phương (đơn vị có chức năng và đủ năng lực được các Sở GD-ĐT thống nhất với các nhà xuất  lựa chọn) trước ngày 30.7.
Nhà xuất bản đồng thời có trách nhiệm xây dựng và thực hiện chính sách hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh nghèo, tham góp, phát động phong trào xây dựng tủ sách tại các cơ sở giáo dục phổ thông.

Tuyệt đối không để xảy ra chậm, thiếu sách giáo khoa mới

Các Sở GD-ĐT có trách nhiệm cung cấp đúng, kịp thời số lượng đăng ký sách giáo khoa cho các nhà xuất bản; phối hợp với nhà xuất bản thống nhất chọn đơn vị có chức năng và đủ năng lực cung ứng sách giáo khoa. Sở GDĐT đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn phối hợp với đơn vị cung ứng sách giáo khoa để đảm bảo cung cấp đủ, kịp thời, đảm bảo chất lượng sách giáo khoa cho các cơ sở giáo dục.
“Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa năm học 2020 - 2021 trên địa bàn. Việc cung ứng sách giáo khoa phải đảm bảo sách đến tay phụ huynh, học sinh, giáo viên trước ngày 15.8”, văn bản của Bộ nhấn mạnh. 
Ngoài ra, Bộ GD-ĐT nêu rõ yêu cầu Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm giám sát về chất lượng sách giáo khoa đảm bảo đúng bản mẫu sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT phê duyệt; chịu trách nhiệm giải trình và báo cáo các nội dung liên quan theo đúng chức năng và thẩm quyền về Bộ GD- ĐT, UBND cấp tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.