Bức tâm thư của một giáo viên 'cầu cứu' Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

16/11/2017 15:12 GMT+7

Bức xúc vì UBND huyện ra quyết định điều động trái quy định , một giáo viên ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), đã viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ để 'cầu cứu'.

Chiều 16.11, cô Hoàng Thị Thu Hiền  là 1 trong 7 giáo viên của Trường THCS Nhữ Bá Sỹ, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa bị điều động sang Trường THCS xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa, cho biết cô vừa viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ để “cầu cứu”. Cô Hiền cho rằng, bản thân cô và 6 đồng nghiệp khác đã bị UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) điều động trái quy định, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, xúc phạm danh dự của các nhà giáo.
Trong tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền viết: “Đã hơn 1 tháng nay, 7 giáo viên chúng tôi đến giảng dạy tại các trường mới trong một nỗi niềm oan ức và một tâm trạng bị xúc phạm nghiêm trọng về danh dự. Giờ đây, giáo viên trong cả nước đang vui vẻ phấn khởi đón chào ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11), nhưng tôi, 1 trong 7 giáo viên phải chuyển trường lòng buồn nặng trĩu đón một cái “tết” chưa từng có trong 17 năm đứng lớp. Vậy nên hôm nay tôi quyết định viết tâm thư này gửi đến Ngài. Kính mong Ngài với cương vị là người đứng đầu ngành giáo dục, giúp tôi cũng như 6 đồng nghiệp lấy lại được công bằng, danh dự cho nhà giáo…”.
Cô Hiền cho biết thêm, từ khi bị điều động về trường mới dạy, tâm lý không ổn định. “Nhiều lúc nghĩ mà tủi thân, có khi phụ huynh, học sinh còn nhìn mình và cho rằng mình dạy kém nên mới bị điều động đi”, cô Hiền nói.
Các giáo viên bị điều động bức xúc với cách làm của UBND huyện Hoằng Hóa Ảnh Minh Hải
Như Thanh Niên đã phản ánh, đầu tháng 10.2017, sau khi lập ra kế hoạch rà soát, sắp xếp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính Trường THCS Nhữ Bá Sỹ, UBND huyện Hoằng Hóa đã ký quyết định điều động 7 giáo viên đang giảng dạy ở Trường THCS Nhữ Bá Sỹ sang các trường cùng cấp khác để giảng dạy, với lý do 3 năm học gần đây không có học sinh đạt giải nhì cấp huyện trở lên.
Nhưng theo tìm hiểu của Thanh Niên, nếu UBND huyện Hoằng Hóa căn cứ vào lý do trên để điều động giáo viên là sai với quy định tại Quyết định số 3678/2011/QĐ-UBND ngày 8.11.2011 của UBND tỉnh Thanh Hóa quy định, bởi quyết định này quy định: “Chỉ điều động cán bộ, giáo viên đi trường khác trong huyện hoặc huyện trong tỉnh khi giáo viên đó thuộc diện dôi dư so với chỉ tiêu biên chế được giao, hoặc giáo viên dôi dư ở từng bộ môn; chỉ điều động từ nơi thừa sang nơi thiếu…”. Trong khi tất cả 7 giáo viên của Trường THCS Nhữ Bá Sỹ đều không thuộc diện dôi dư, cũng không thừa so với bộ môn họ đang dạy.
Việc điều động 7 giáo viên Trường THCS Nhữ Bá Sỹ của UBND huyện Hoằng Hóa trái với quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa Ảnh Minh Hải
Trước đó, trả lời Báo Thanh Niên, ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND H.Hoằng Hóa, cho rằng khi ban hành kế hoạch, huyện này cũng chịu sức ép từ nhiều phía. Nhưng sức ép vì điều gì, từ đâu thì ông Giang không trả lời. “Ban hành kế hoạch là xuất phát từ nhà trường vì bọn mình không biết là ai như thế nào. Sau đó, trường gửi Phòng Giáo dục - Đào tạo tham mưu rồi huyện ký ban hành. Khi ban hành kế hoạch, bọn mình xác định thế nào cũng đụng chạm, nhưng có vấn đề gì thì huyện sẽ nghiêm khắc nhìn nhận lại. Mình là người đi sứ (ý nói ông được luân chuyển từ tỉnh về - PV), nhưng làm việc này hoàn toàn vì phong trào, vì việc chung chứ không vụ lợi gì hết”, ông Giang nói.
Còn ông Nguyễn Trọng Hoan, Hiệu trưởng Trường THCS Nhữ Bá Sỹ thì khẳng định nhà trường chỉ thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của huyện và xin không bình luận về việc điều động có đúng hay không. Ông Hoan cũng thừa nhận: “Cả 7 giáo viên vừa được điều đi đều là những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có ai vi phạm, nhưng lại thiếu tiêu chí không có thành tích 3 năm học gần đây có học sinh đạt giải nhì cấp huyện trở lên. Vì vậy, chiếu theo kế hoạch của huyện thì các giáo viên này phải điều động đi trường khác”.
Ông Hoan cũng cho biết thêm, năm học 2017 - 2018, nhà trường có 46 cán bộ, giáo viên, nhân viên hành chính, không có ai thuộc diện dôi dư. Hiện UBND huyện Hoằng Hóa cũng vừa điều động 5 giáo viên ở các trường khác về dạy thế chỗ các giáo viên được điều đi.

tin liên quan

7 giáo viên 'bỗng dưng' bị chuyển trường
7 giáo viên Trường THCS Nhữ Bá Sỹ, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và cũng không thuộc diện dôi dư nhưng vẫn bị điều chuyển trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.