Các trường ĐH tiếp tục công bố điểm sàn xét tuyển

30/07/2016 04:45 GMT+7

Các trường ĐH tiếp tục công bố điểm sàn xét tuyển vào trường trong ngày hôm qua. Điều lưu ý là hầu hết các trường nhận hồ sơ ở mức sàn, kể cả trường lớn.

Các trường phía bắc
Học viện Nông nghiệp VN: Nhiều mức điểm xét tuyển. Một số ngành ngưỡng điểm xét tuyển cao hơn sàn của Bộ GD-ĐT, bao gồm: công nghệ thực phẩm (19 điểm); công nghệ sinh học (18); công nghệ rau quả và cảnh quan (17); khoa học môi trường, quản lý đất đai, thú y, công nghệ thông tin (16), kinh tế (15,5). Những ngành còn lại trường nhận hồ sơ xét tuyển từ điểm sàn.
Trường ĐH Bách khoa: Từ 18 điểm. Ngoài các khối truyền thống A, A1, D1, trường còn tuyển sinh căn cứ vào kết quả của một tổ hợp môn mới toán, hóa, tiếng Anh cho một số ngành. Ngoài các quy định chung của Bộ, thí sinh (TS) chỉ đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường khi đủ các điều kiện sau: Tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT từ 20 điểm trở lên; Tổng điểm 3 môn xét tuyển và điểm ưu tiên không thấp hơn 18 (điều kiện này không áp dụng cho các chương trình đào tạo quốc tế với mã QT21, QT31, QT32 và QT33).

TS được phép đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo nhóm ngành. Các nhóm ngành (gồm một hoặc vài ngành đào tạo) có chung một mã xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển. Việc phân ngành học (đối với các nhóm có 2 ngành trở lên) được thực hiện sau năm học thứ nhất trên cơ sở kết quả học tập và nguyện vọng của sinh viên.
Đối với một nhóm ngành, điểm chuẩn trúng tuyển bằng nhau cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển. Do đó TS chỉ đăng ký một tổ hợp môn xét tuyển có kết quả thi cao nhất.
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân: Cao hơn điểm sàn ít nhất 2 điểm. Trường tuyển sinh 24 ngành và một chương trình, căn cứ vào kết quả thi THPT quốc gia theo các tổ hợp môn xét tuyển như: A, A1, B, D1. Riêng ngành ngôn ngữ Anh và chương trình ứng dụng POHE thì môn tiếng Anh nhân hệ số 2. Điều kiện điểm tối thiểu để tham gia xét tuyển là TS có điểm tổ hợp xét tuyển cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ ít nhất 2 điểm.

Trường ĐH Xây dựng: Từ 15 điểm trở lên. Trường tuyển sinh căn cứ kết quả của 3 tổ hợp A, A1 và V. Trường nhận hồ sơ của những TS có điểm 3 môn thi (chưa tính hệ số) từ 15 trở lên và không có môn nào từ 1 điểm trở xuống. Tuy nhiên, khi xét tuyển, trường sẽ nhân hệ số 2 với môn thi chính. Trừ ngành kiến trúc có 2 môn thi chính (toán, vẽ mỹ thuật), còn lại tất cả các ngành khác đều có 1 môn thi chính là toán.
Trường ĐH Thủy lợi: Điểm xét tuyển là 15. Trường tuyển sinh 3.120 chỉ tiêu đào tạo ĐH tại Hà Nội, 580 chỉ tiêu tại TP.HCM và Bình Dương, với 3 tổ hợp môn: toán, lý, hóa; toán, lý, tiếng Anh; toán, hóa, tiếng Anh. Riêng ngành kỹ thuật hóa học trường tuyển từ 3 tổ hợp: toán, lý, hóa; toán, hóa, sinh; toán, hóa, tiếng Anh. Ngưỡng điểm nhận hồ sơ là 15. Điểm chuẩn trúng tuyển vào một ngành đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển bằng nhau. Nếu số TS đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu một ngành, ưu tiên xét điểm môn toán, riêng ngành kỹ thuật hóa học ưu tiên điểm môn hóa.
Trường tuyển 2 ngành chương trình tiên tiến (kỹ thuật tài nguyên nước và kỹ thuật xây dựng), học bằng tiếng Anh do giảng viên của trường và các trường đối tác của Mỹ phối hợp giảng dạy. Ngưỡng điểm nộp hồ sơ của 2 ngành này cao hơn điểm sàn 1 điểm.

Các trường tại TP.HCM
Trường ĐH Kinh tế - Luật: Khối A0 sẽ cao hơn các khối khác. Trường nhận từ 15 điểm, ngoài ra TS có điểm trung bình học bạ 3 năm THPT đạt từ 6,5 trở lên. Trường này xét 2 nguyện vọng đăng ký của TS bình đẳng nhau. Dự kiến mức chênh lệch điểm xét tuyển của các tổ hợp môn khối A0 (toán, lý, hóa) cao hơn tổ hợp môn khối A1 (toán, lý, Anh) và khối D1 (toán, Anh, ngữ văn) từ 1 đến 2 điểm. Trong trường hợp cần xác định TS trúng tuyển theo đúng chỉ tiêu, trường sẽ căn cứ vào tổng điểm của 3 môn xét tuyển chưa làm tròn để làm cơ sở lựa chọn.
Trường ĐH Khoa học tự nhiên: Ưu tiên TS có điểm cao theo quy định từng ngành. Xét tuyển TS có tổng điểm 3 môn theo tổ hợp từ 15 điểm trở lên (bậc ĐH). Các TS này phải đáp ứng tiêu chí sơ tuyển với điểm trung bình học bạ 3 năm THPT đạt từ 6,5 trở lên (bậc ĐH) và 6 trở lên (bậc CĐ). Điểm chuẩn được xác định dựa trên tổng điểm tổ hợp 3 môn, trong trường hợp đồng điểm thì việc xét tuyển được ưu tiên cho TS có điểm cao hơn ở môn thi theo quy định từng ngành.
Trường ĐH Quốc tế: Ưu tiên nguyện vọng 1. Xét tuyển TS có tổng điểm 3 môn theo tổ hợp từ 15 điểm trở lên. Đồng thời, các TS này phải đáp ứng tiêu chí sơ tuyển với điểm trung bình học bạ 3 năm THPT đạt từ 6,5 trở lên (bậc ĐH). TS đăng ký xét tuyển vào ngành ở nguyện vọng 1 sẽ được ưu tiên so với TS đăng ký bằng nguyện vọng 2.

Trường ĐH Kiến trúc: Điểm năng khiếu tối thiểu phải 5. Điểm sàn nhận hồ sơ tất cả các ngành, 3 cơ sở đào tạo là 15 điểm. Riêng những ngành có xét tuyển môn năng khiếu, TS phải đạt tối thiểu 5 điểm môn vẽ mới được tham gia xét tuyển.
Trường ĐH Mở: Hai nguyện vọng bình đẳng. Điểm sàn xét tuyển tất cả các ngành là 15. TS trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp nguyện vọng sau. Hai nguyện vọng xét tuyển bình đẳng trong cùng một ngành.
Trường ĐH Giao thông vận tải: Ưu tiên TS có điểm cao môn toán. Điểm sàn xét tuyển các ngành là 15 trở lên (bậc ĐH) và 12 trở lên (bậc CĐ). Trường xác định điểm chuẩn chung cho tất cả các tổ hợp. Trường hợp TS đồng điểm, trường sẽ ưu tiên xét tuyển TS có kết quả thi môn toán cao hơn. Nếu TS không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được xét trúng tuyển ở nguyện vọng 2, trong cùng một ngành 2 nguyện vọng xét bình đẳng.

tin liên quan

2 nguyện vọng xét tuyển có như nhau?
Theo quy chế tuyển sinh năm nay, TS được nộp hồ sơ vào 2 trường, mỗi trường tối đa 2 nguyện vọng. Tuy nhiên, tùy theo quy định từng trường mà thứ tự 2 nguyện vọng (NV) xét tuyển có khác nhau.

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính: Ở bậc ĐH, ngành ngôn ngữ Anh nhận hồ sơ từ 18 điểm trở lên (môn tiếng Anh nhân hệ số 2); 2 ngành nhận hồ sơ ở mức 16 điểm gồm: quan hệ công chúng và thương mại điện tử; 3 ngành nhận hồ sơ từ 15,5 điểm: quản trị khách sạn, quản trị nhân lực và luật kinh tế; các ngành còn lại từ 15 điểm trở lên. Bậc CĐ nhận từ 12 điểm trở lên (riêng ngôn ngữ Anh 15 điểm, môn tiếng Anh nhân hệ số 2).
Trường ĐH Quy Nhơn và Đà Lạt
Trường ĐH Quy Nhơn đã công bố xét tuyển đợt 1 năm 2016 với 4.500 chỉ tiêu vào 38 ngành đào tạo ĐH hệ chính quy. Theo đó, điểm đăng ký xét tuyển của các ngành học như sau: Các ngành sư phạm toán học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, địa lý, tiếng Anh, giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non: 16 điểm; Các ngành sư phạm tin học, lịch sử, giáo dục chính trị, giáo dục thể chất: 15; Các ngành đào tạo cử nhân khoa học, kinh tế - quản trị kinh doanh và kỹ sư đều lấy điểm đăng ký xét tuyển là 15.
Trường ĐH Đà Lạt bậc ĐH với 31 ngành, trong đó kỹ thuật hạt nhân có điểm xét tuyển cao nhất là 20, các ngành sư phạm có điểm xét tuyển là 17, các ngành còn lại 15. Bậc CĐ 12 điểm.
Tâm Ngọc - Gia Bình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.