Cấm thu phí giữ chỗ tại nhà trẻ ở Canada

18/08/2016 09:24 GMT+7

Cha mẹ có con nhỏ tại Canada phải đóng một khoản phí để con mình được đưa tên vào danh sách chờ nhận vào các nhà trẻ nhưng từ ngày 1.9.2016, khoản phí này sẽ bị cấm hoàn toàn.

“Trong khi cha mẹ chỉ muốn tìm được nơi nhận chăm sóc trẻ thì các nhà trẻ chỉ muốn lợi dụng (túi tiền) các bậc cha mẹ bằng khoản phí giữ chỗ này”, bà Mitzie Hunter, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Otario, Canada phát biểu trên CBC news.
Tại Canada, chi phí gửi con đến các nhà trẻ khá đắt đỏ, với chi phí cao nhất là tại Toronto và thấp nhất là tại Quebec. Các bậc phụ huynh thường phải đóng từ 10 đến 200 đô la cho các nhà trẻ để trẻ được đưa vào danh sách chờ được nhận vào nhà trẻ. Nhiều gia đình phải ghi tên con mình vào danh sách chờ của nhiều nhà trẻ khác nhau với hy vọng có được một suất mà nhiều gia đình có con nhỏ đều mơ ước.

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 1.9 năm nay, khoản phí giữ chỗ này sẽ bị cấm hoàn toàn. Như vậy, Ontario sẽ trở thành tỉnh đầu tiên tại Canada cấm thu phí giữ chỗ tại nhà trẻ.
YMCA, Trung tâm chăm sóc trẻ lớn nhất tại Ontario, rất hoan nghênh lệnh cấm này. “Lệnh này sẽ làm giảm gánh nặng tài chính cho nhiều gia đình khi đăng ký cho con theo học tại các nhà trẻ hay trung tâm chăm sóc trẻ”, theo bà Linda Cottes, người phát ngôn của YMCA.

Cùng với lệnh cấm thu phí giữ chỗ, cho đến ngày 1.1.2017, các nhà trẻ, trung tâm chăm sóc trẻ cũng sẽ phải có quy định rõ ràng về việc trẻ nào được đưa vào danh sách chờ được nhận vào học.
Được biết, Ontario chi khoảng 1 tỉ đô la mỗi năm cho công tác chăm sóc trẻ và có khoảng 351.000 nhà trẻ, trung tâm chăm sóc trẻ được cấp phép hoạt động tại tỉnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.