Cần Thơ chấp thuận cho Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thôi việc sau bất đồng nội bộ

Đình Tuyển
Đình Tuyển
22/06/2021 12:45 GMT+7

UBND TP.Cần Thơ đã đồng ý cho ông Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, nghỉ việc theo nguyện vọng sau khi ông có đơn xin thôi việc vì “không đủ khả năng" nhận nhiệm vụ do Giám đốc Sở GD-ĐT Thơ giao phó.

Sáng 22.6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Cần Thơ Dương Tấn Hiển xác nhận, đã có văn bản đồng ý cho Võ Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ thôi việc theo nguyện vọng và hưởng chế độ theo quy định, từ ngày 1.7.
Trước đó, ông Võ Minh Lợi có đơn gửi UBND TP.Cần Thơ xin thôi việc và hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước.
Trong đơn, ông Lợi nêu lý do xin nghỉ việc là "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ giao". Cụ thể, ông Lợi không đồng tình việc Giám đốc Sở GD-ĐT phân công ông làm Chủ tịch hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022. 

Báo cáo vụ việc, ông Võ Minh Lợi (ngồi ở đầu hàng) cho rằng nhiều năm qua ông phụ trách tiểu học được giám đốc Sở giao phụ trách ra đề thi lớp 10 là không hợp lý, dễ khiến ông gặp sai phạm

Ảnh Đình Tuyển

Trước khi gửi đơn xin thôi việc, ông Lợi đã có đơn khiếu nại quyết định phân công của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, bà Trần Hồng Thắm. Sau đó, bà Thắm đã ký thông báo không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Lợi với lý do không đủ điều kiện để thụ lý.
Giám đốc Sở GD-ĐT đồng thời lý giải rằng quyết định thành lập Hội đồng ra đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, trong đó phân công ông Lợi làm Chủ tịch hội đồng là quyết định hành chính trong nội bộ ngành và không trái với quy định.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBDN TP.Cần Thơ, ông Dương Tấn Hiển nhận định việc phân công của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ là đúng theo quy chế của đơn vị và dựa trên tình hình nhân lực thực tế.

Trong khi TP.Cần Thơ còn đang giải quyết đơn xin thôi việc của Phó giám đốc Sở GD-ĐT, Võ Minh Lợi thì mới đây bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ (đứng phát biểu) cũng bất ngờ có đơn xin thôi việc vì lý do sức khỏe và hoàn cảnh gia đình

Ảnh Đình Tuyển

Đơn xin thôi việc của bà Thăm cũng đã được Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ giao cho Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu giải quyết theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.