Cảnh sát Mỹ vinh danh cô bé 4 tuổi lanh trí cứu mẹ thoát chết

25/03/2017 12:40 GMT+7

Bé Aria Koval, 4 tuổi, đã được cảnh sát ở thành phố Chicago (Mỹ) vinh danh như anh hùng khi bé đã bình tĩnh gọi điện đến số 911 để cứu mẹ. Em được cảnh sát trao khen thưởng danh dự nhờ hành động cứu mẹ thoát chết.

Bé Aria Koval bên tấm bằng khen thưởng của cảnh sát - Ảnh chụp màn hình ABC News

“Aria đã là một việc tuyệt vời. Cô bé hơi lo lắng và có vẻ sợ hãi nhưng sau đó đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và gọi 911. Tôi thậm chí còn không nghĩ là người lớn có thể làm được như vậy”, cô Sue Koval, mẹ của bé Aria, kể lại với ABC News.
Sáng ngày 10.3, cô đang chuẩn bị buổi ăn trưa cho con thì bất ngờ lên cơn hen nặng. Chồng cô ông Robert đang đi làm, trong khi nhà chỉ có Aria và đứa em gái Penelope chỉ mới 2 tuổi đang nằm ngủ.
Cô Sue, 28 tuổi, gọi điện báo cho chồng tình hình sức khỏe. Nhưng cơn hen ngày càng nặng và cô bất tỉnh sau đó. “Tôi không nhận ra là mình đã bị nặng như như thế nào vì lúc đó đã ngất đi”, cô Sue kể lại.
Mặc dù mới 4 tuổi những bé Aria đã rất lanh trí. Em đắp chăn cho mẹ sau đó bình tĩnh gọi điện cho 911. Em chờ cảnh sát đến và mở cửa cho họ vào cứu mẹ.

Người mẹ may mắn sống sót nhờ vào sự lanh trí của con gái. Robert Koval, bố của Sue, cho biết điều may mắn là hai vợ chồng trước đó từng dạy Aria cách gọi cho 911.
“Tôi dạy Aria rằng nếu có bất kỳ chuyện gì xảy ra với mẹ hay điều gì khác thường mà bố không có ở nhà, con phải gọi cho cảnh sát. Khi thấy mẹ lên cơn hen, Aria sợ hãi vì không biết điều gì đang xảy ra. Nhưng con bé rất vui vì đã cứu được mẹ”, ông Robert nói.
Cảnh sát đã đưa cô Sue đến bệnh viện để chữa trị. Vào ngày 22.3, bé Aria được cơ quan cảnh sát Chicago trao bằng “khen thưởng danh dự”. Cô bé đã cười rạng rỡ khi nhận bằng khen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.