Học sinh lớp 5 lanh trí cứu 2 em nhỏ bị kẹt trong thang máy

09/03/2017 15:41 GMT+7

Không chờ được sự trợ giúp từ người lớn, một học sinh lớp 5 ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã lanh trí cứu được hai em nhỏ bị mắc kẹt trong thang máy và được chính quyền khen thưởng.

Theo trang Gulf News, cậu bé Abdulla Mohammad Hussein Abu Zahra, học sinh lớp 5 Trường Rosary ở Sharjah, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), vừa được lực lượng phòng vệ dân sự tuyên dương nhờ lanh trí cứu được hai em nhỏ bị kẹt trong tháng máy.
Lực lượng Phòng vệ Dân sự Ajman ngày 8.3 đã tổ chức tuyên dương và khen thưởng cậu bé 11 tuổi dũng cảm cứu hai em nhỏ bị mắc kẹt trong thang máy từ lầu 5 của một chung cư tại Ajman, thuộc UAE. Abdullah đã cứu một bé trai 8 tuổi và bé gái 6 tuổi.
Abdullah kể rằng: Vào ngày 21.2, khi nghe tiếng hai em nhỏ la hét trong thang máy ở chung cư tại vùng Al Nuaimia, ban đầu cậu chỉ nghĩ chúng đang chơi với nhau. Nhưng khi nghe chúng bắt đầu khóc to lên, cậu chạy tới thang máy nhấn nút thì phát hiện cửa thang máy bị hư và hai em không ra được.
Cậu bé kể với tờ Gulf News: “Cháu phát hiện một cậu bé và một cô bé, là con của người hàng xóm mới, bị kẹt trong thang máy và qua cửa thang máy cháu nhìn thấy rõ khuôn mặt của thằng nhóc đó”.

tin liên quan

Phải làm gì khi bạn bị kẹt trong thang máy?
Bị kẹt trong thang máy có thể là một trải nghiệm khá nguy hiểm. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để đối phó với tình huống này, theo trang WikiHow.

Abdullah đã báo tin cho mẹ về tai nạn rồi quay lại chỗ thang máy và cố dùng tay mở cánh cửa nhưng không sao mở được. Sau đó, cậu quay vào nhà, lấy cái tua vít để mở những con ốc trên cánh cửa. Khi vặn được con ốc ra rồi, cậu cố đẩy cánh cửa mở ra.
“Cháu đã rất lo cho hai đứa nhỏ. May mắn là khi cháu vặn mấy con ốc trên cửa thì chúng rớt ra”, Abdullah kể.
Được biết, sự việc xảy ra lúc 8 giờ tối và lúc đó người quan sát camera thang máy đang ngủ. Cậu bé Abdullah đã nhiều lần đập cửa phòng theo dõi camera nhưng không thấy ai trả lời.
Sau đó, cậu đã gọi cho lực lượng phòng vệ dân sự và báo với họ cửa thang máy đã bị hư.

Ngày hôm qua, một đội phòng vệ dân sự Ajman đã đến thăm Abdullah ở trường để tuyên dương cậu trước mặt toàn thể các học sinh khác ở lớp. Cậu bé còn được nhận nhiều món quà cùng tấm bằng khen cho việc làm dũng cảm của mình.
Cậu bé chia sẻ: “Cháu rất vui vì những gì mình có thể làm được và ước sẽ trở thành một cảnh sát hay một nhân viên phòng vệ dân sự”.
Ba của Abdullah là một giáo viên tại Trung tâm Từ thiện Thành phố Sharjah.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.