Cậu bé 10 tuổi đi cắt cỏ kiếm tiền mua đồ dùng học tập

10/08/2016 15:07 GMT+7

Một cậu bé 10 tuổi ở Mỹ sau khi biết mẹ không thể đủ tiền để mua đồ dùng, áo quần học tập đã tự mình làm việc kiếm tiền giúp mẹ.

Mùa hè này, Tyran Bell phải tích cực tìm kiếm những bãi cỏ cần được cắt tại Wilmington, North Carolina (Mỹ) với hy vọng có thể chi trả các vật dụng cần thiết cho bản thân trong năm học này.
Mẹ của cậu bé là bà Tara Lewis chia sẻ với kênh Abc13 rằng: “Thằng bé nghĩ ra ý tưởng như thế. Nó nói mẹ ơi, con muốn cắt cỏ để tự chi trả cho chi phí đồ dùng học tập, đồng phục ở trường của con”.

Lewis nói rằng cô tự hào về con trai khi cậu bé có trách nhiệm với bản thân như vậy.
Trên trang Facebook của mẹ mình, Tyran đăng tải thông tin cung cấp dịch vụ cắt cỏ để kiếm tiền vì mẹ cậu không đủ sức để mua dụng cụ học tập cho năm học sắp tới.
Tyran Bell chia sẻ cậu đi làm còn để hiểu một ngày làm việc vất vả như thế nào và biết quý trọng thành quả có được từ chính mồ hôi của mình - Ảnh chụp màn hình kênh Abc13
Hàng xóm của cậu bé và nhiều người khác sau khi biết chuyện đã tặng cậu bé quần áo và đồ dùng học tập nhưng Tyran nói rằng cậu vẫn muốn làm việc để kiếm tiền.
Và những gì mọi người quyên góp để tặng cậu, cậu sẽ giúp đỡ cho những trẻ em khác đang có nhu cầu.

Vậy là, cậu bé không chỉ giúp mẹ gánh bớt sự vất vả mà còn giúp đỡ nhiều đứa trẻ khác có dụng cụ học tập và đồng phục tới trường cho năm học mới sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.