Chiều nay thí sinh thi môn toán: Nhớ câu thần chú 'câu dễ làm trước, câu khó làm sau'

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
09/08/2020 12:05 GMT+7

Chiều nay, 9.8, thí sinh sẽ làm bài thi môn toán. Trước khi làm bài, các em cứ hít một hơi thật sâu để lấy bình tĩnh. Sau đó, hãy lướt qua đề thi một lần, câu dễ làm trước, câu khó làm sau.

Thầy Lê Bá Trần Phương, giáo viên môn toán tại Hệ thống Giáo dục Học Mãi cho rằng: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT  đã điều chỉnh khối lượng kiến thức trong chương trình lớp 12 và như vậy đề thi tốt nghiệp THPT cũng sẽ được giảm độ khó nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh.
Trước khi bước vào phòng thi và nhận đề thi chính thức, thầy Phương phân tích theo đề thi tham khảo của Bộ GD-ĐT: Kiến thức trong đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 (chiếm 90%), kiến thức lớp 11 chỉ chiếm 10%.
Các câu hỏi khó sẽ nằm ở chương trình kỳ 1 của lớp 12 và sẽ tập trung vào các chương: hàm số, mũ và loga, thể tích khối đa diện. Ngoài ra, một số câu hỏi khó còn nằm ở phần kiến thức lớp 11 và tập trung vào các phần: khoảng cách, xác suất. Kiến thức của lớp 12 ở kỳ 2 thì chỉ hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu.
Theo thầy Phương, thời gian vừa qua các em đã dành nhiều thời gian hơn cho việc luyện đề thi. Việc luyện đề sẽ giúp các em tổng ôn và rà soát được kiến thức, kịp thời ôn tập bổ sung. Mặt khác, điều này còn giúp các em làm quen với tâm lý phòng thi ngay khi ở nhà, thông qua cách luyện đề như đi thi thật.
Khi ổn định được tâm lý phòng thi, các em sẽ hạn chế được tối đa những tính toán sai và nhầm lẫn. Từ đó các em sẽ có cơ hội lớn trong việc tối ưu hóa điểm số của bài thi.
Bên cạnh đó, các em hãy đặt ra mục tiêu điểm số cho bản thân, từ đó lên kế hoạch chắc chắn phải làm đúng bao nhiêu câu. Hãy ưu tiên những câu hỏi cơ bản rồi mới đến vận dụng – vận dụng cao.
"Tâm lý trong phòng thi rất quan trọng. Trước khi làm bài thi, các em cứ hít một hơi thật sâu để lấy bình tĩnh. Sau đó, hãy lướt qua đề thi một lần và làm lần lượt, câu dễ làm trước, câu khó tạm thời bỏ qua và làm sau cùng", thầy Phương nhắn nhủ. 
Chiều nay, 9.8, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn toán từ 14 giờ 30 phút, thời gian làm bài là 90 phút.

Nỗi lòng của phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp THPT trong ngày dịch

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.