Chống dịch Covid-19, sinh viên y khoa vẫn phải tạm nghỉ học lâm sàng

Quý Hiên
Quý Hiên
10/04/2020 18:08 GMT+7

Chống dịch Covid-19 , sinh viên ngành y các trường đại học khu vực phía Bắc như Y Hà Nội, Y dược Hải Phòng, Đại học Quốc gia Hà Nội, Y khoa Vinh… vẫn tiếp tục tạm nghỉ học lâm sàng cho đến khi có thông báo mới .

Sau khi hết thời gian 2 tuần tạm ngừng học lâm sàng (kể từ ngày 25.3), sinh viên Trường đại học Y Hà Nội được nhà trường thông báo tiếp tục nghỉ học lâm sàng cho đến khi có thông báo mới.
Theo GS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng Trường đại học Y Hà Nội, nhà trường cho sinh viên nghỉ học lâm sàng 2 tuần là để các em tự cách ly tại nơi cư trú, sau khi xảy ra sự việc xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai. Còn hiện nay, nhà trường tiếp tục cho sinh viên nghỉ học lâm sàng là để thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của Thủ tướng.
PGS Nguyễn Văn Khải, Hiệu trưởng Trường đại học Y dược Hải Phòng, cũng cho biết nhà trường đã tạm dừng giảng dạy, học tập lâm sàng và lý thuyết tập trung từ ngày 28.3 đến 5.4. Sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng, nhà trường tiếp tục cho sinh viên nghỉ học lâm sàng và lý thuyết tập trung cho đến khi có thông báo mới.
PGS Khải nói: “Khác với sinh viên các trường khác, các trường có ngành y khoa vẫn cho sinh viên y đi học trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Việc nghỉ học chỉ mới thực hiện từ khoảng 2 tuần nay. Vì thế, cho đến nay, tiến độ đào tạo của ngành y khoa nói riêng, của Trường đại học Y dược Hải Phòng chưa bị ảnh hưởng nhiều lắm do dịch Covid-19”.
Tuy nhiên, PGS Khải cũng cho rằng, nếu diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, thời gian giãn cách xã hội phải kéo dài thì chắc chắn đào tạo ngành y sẽ bị ảnh hưởng. “Trong cơ cấu chương trình đào tạo ngành y thì 2/3 thời lượng là sinh viên học lâm sàng. Sinh viên từ năm thứ 3 trở đi chủ yếu học lâm sàng. Mà học lâm sàng thì không thể học trực tuyến được”, PGS Khải chia sẻ.
Được biết, ngoài 2 đơn vị trên, nhiều trường có đào tạo ngành y khoa khác cũng đều phải cho sinh viên ngành này tạm nghỉ học lâm sàng như Khoa Y dược của Đại học Quốc gia Hà Nội (nghỉ từ 29.3 đến 15.4), Trường đại học Y khoa Vinh (nghỉ từ 28.3 cho đến khi có thông báo mới)…

Chiều 10.4: Bộ Y tế công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 256, 257

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.