Chủ tịch UBND TP.HCM chúc sức khỏe, bình an giáo viên, học sinh trong lễ khai giảng

Phạm Hữu
Phạm Hữu
05/09/2021 10:56 GMT+7

Sáng 5.9, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021- 2022 bằng hình thức trực tiếp trên sóng truyền hình và đón nhận Huân chương độc lập hạng 3.

Đến dự lễ khai giảng có mặt Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cùng một số giáo viên và gần 10 học sinh tham gia.
Đây được xem là lễ khai giảng diễn ra tại TP.HCM với hình thức trực tiếp trên sóng đài truyền hình HTV trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Buổi lễ diễn ra đơn giản, nhanh gọn trong thời gian ngắn.
 

Đến dự lễ khai giảng có mặt của nhiều lãnh đạo UBND TP.HCM

Ông Nguyễn Văn Hiếu đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi đến toàn thể học sinh, thầy cô nhân ngày khai trường.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Bé Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM, cho rằng ngành giáo dục sẽ thật mạnh mẽ, vững vàng bước vào năm học mới với quyết tâm chung sức vượt qua đại dịch Covid-19. Qua đó, ngành giáo dục đang đối diện thử thách nhưng sẽ có những cơ hội để nhìn lại, thay đổi, sáng tạo, phát huy tiềm năng. Hình thức học trực tuyến trong thời gian này cũng là cơ hội để đội ngũ sư phạm nhà trường tự bồi dưỡng, tìm tòi nghiên cứu, thay đổi hình thức giảng dạy trong tình hình mới.

Một số học sinh thay mặt hàng trăm học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đến trường dự lễ khai giảng

Cuối lời phát biểu, bà Hiền cũng hy vọng trong tình hình khó khăn hiện tại tất cả học sinh đủ bản lĩnh, năng lực và tự tin biến những khó khăn thành cơ hội. Bà cũng tuyên bố khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại lễ khai giảng

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch TP.HCM, cho rằng ngày khai giảng năm học 2021- 2022 diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Mãi gửi lời chào mừng, chúc sức khỏe, bình an đến toàn thể thầy cô giáo, học sinh trên địa bàn TP.HCM. Ba tháng qua thực hiện giãn cách xã hội là biện pháp tất yếu để chống lại dịch bệnh đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả đời sống xã hội trong đó có hoạt động giáo dục.

Bên cạnh đó Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong còn nhận  Huân chương độc lập hạng 3

Ông Mãi chúc mừng học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong bước vào năm học mới

“Ngày đầu năm học sân trường không cờ hoa, không lễ hội, thầy trò và bạn bè không được tay bắt mặt mừng. Từ ngày mai chúng ta tiếp tục học tập trên không giang mạng, qua phát thanh, truyền hình và kiên nhẫn thực hiện triệt để các biện pháp cần thiết để kiểm soát dịch bệnh góp phần bảo vệ sức khoẻ bản thân”, ông Mãi phát biểu.
Ngay sau phát biểu, ông Phan Văn Mãi thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương độc lập hạng 3 cho tập thể Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.
Mai Đình Khôi, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, cho biết cảm thấy hơi tiếc nuối trong ngày khai giảng vì đây là năm cuối cấp. Tuy nhiên, trong mùa dịch này sẽ cố gắng tuân thủ các biện pháp chống dịch và ở nhà học trực tuyến. Có như vậy Khôi mới cảm thấy mình góp phần nhỏ trong công tác chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.