Chương trình Tư vấn mùa thi 2017: Đổi mới để phù hợp với thay đổi thi

24/12/2016 05:38 GMT+7

Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 tiếp tục đổi mới mạnh mẽ. Đồng hành cùng thí sinh trong 18 năm qua, chương trình Tư vấn mùa thi lần thứ 19 (2017) do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu bạn đọc.

3 ngày hội và 9 điểm tư vấn trực tiếp
Năm 2017, chương trình Tư vấn mùa thi sẽ diễn ra tại 20 điểm thuộc 12 tỉnh thành trong cả nước. Điểm mới nhất của chương trình năm tới là mở rộng tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh tại 3 điểm: TP.HCM, Đà Nẵng và Trà Vinh. Để đáp ứng nhu cầu tham dự ở quy mô lớn, ngày hội được tổ chức xuyên suốt trong ngày với nhiều hoạt động sôi nổi.
Trong buổi sáng, các trường tư vấn trực tiếp tại gian hàng triển lãm, chuyên gia tư vấn định hướng nghề nghiệp, thi trắc nghiệm, du học, vay vốn ngân hàng... Nội dung chính diễn ra trong buổi chiều với chương trình truyền hình trực tiếp tư vấn về những thay đổi về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào các trường ĐH với sự tham dự của đại diện Bộ GD-ĐT và các trường ĐH.

Tại TP.HCM, ngày hội diễn ra vào 12.2, ở khu đô thị ĐH lớn nhất phía nam, ngay cửa ngõ đông bắc của TP.HCM (ĐH Quốc gia TP.HCM), dự kiến sẽ huy động 10.000 học sinh 4 tỉnh, thành: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong ngày hội này, Báo Thanh Niên sẽ phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức hoạt động đưa thí sinh tham quan khu đô thị ĐH. Hai ngày hội còn lại được tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) và Trung tâm hội nghị Trà Vinh với quy mô 5.000 - 7.000 học sinh/tỉnh.
Chương trình còn diễn ra tại 9 tỉnh thành khác gồm: Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Phước, Huế, Bình Định, Phú Yên, Tiền Giang và An Giang. Trước ngày khai mạc chính thức dự kiến còn có 3 buổi tư vấn diễn ra tại các trường THTP ở TP.HCM (gồm: Tân Bình, Phan Đăng Lưu, Trường Chinh).

tin liên quan

Nhiều trường ĐH sẽ bỏ ngưỡng điểm xét tuyển
Trước những thay đổi trong dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH của Bộ GD-ĐT có ảnh hưởng nhiều đến các trường ĐH ngoài công lập, những trường này cũng tìm cách đưa ra các phương thức xét tuyển riêng.

Đa dạng kênh thông tin
Không chỉ diễn ra ở nhiều nơi, mỗi chương trình tư vấn còn đến với thí sinh bằng nhiều kênh thông tin khác nhau. Ngoài hàng ngàn người tham dự trực tiếp, các chương trình sẽ đến với hàng triệu bạn đọc quan tâm trên cả nước thông qua các đài phát thanh, truyền hình T.Ư và địa phương. Trong năm tới, dự kiến sẽ có 6 điểm tư vấn được phát sóng trực tiếp trên truyền hình gồm: TP.HCM (VTV9), Lâm Đồng (Đài phát thanh - truyền hình Lâm Đồng), Phú Yên (VTV Phú Yên), Đà Nẵng (VTV Đà Nẵng), Bình Định (Đài phát thanh - truyền hình Bình Định), Trà Vinh (Đài phát thanh - truyền hình Trà Vinh).
Ở các điểm tư vấn còn lại, thí sinh không tham dự trực tiếp có thể theo dõi trực tiếp chương trình qua fanpage Facebook/thanhnien và website thanhnien.vn. Sau mỗi ngày diễn ra, thông tin cô đọng nhất về quy chế thi và ngành nghề xét tuyển sẽ được chuyển tải trên các trang báo của Thanh Niên báo giấy và điện tử.

tin liên quan

'Chiến thuật' học và thi trắc nghiệm
Dù muốn hay không, một thực tế đang diễn ra ở các trường phổ thông hiện nay là thầy trò đều đang dạy và học để ứng phó với kiểu thi trắc nghiệm lần đầu tiên áp dụng cho nhiều môn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Song song hoạt động tư vấn cộng đồng, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục triển khai chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến cung cấp những thông tin mới nhất về thi và xét tuyển với các chủ đề phù hợp được thiết kế cho từng giai đoạn dự thi và xét tuyển của thí sinh. Chương trình trực tuyến sẽ mang đến thông tin kịp thời nhằm giải đáp băn khoăn về đăng ký dự thi, lựa chọn ngành nghề.
Hướng dẫn thi trắc nghiệm
Thay đổi quan trọng trong mùa thi năm nay là áp dụng hình thức thi trắc nghiệm đồng loạt với 7 bài trong kỳ thi THPT quốc gia (trừ môn văn). Trước nhiều băn khoăn của thí sinh và thầy cô giáo, Báo Thanh Niên triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ tích cực ôn thi và làm bài trắc nghiệm hiệu quả.
Với chủ đề nổi bật hướng dẫn thi trắc nghiệm hiệu quả, Cẩm nang tuyển sinh 2017 sẽ giúp thí sinh có hành trang vững chắc trước khi bước vào phòng thi. Theo đó, chuyên gia sẽ hướng dẫn cụ thể cách làm bài hiệu quả từng môn học, cũng như các bước kỹ thuật để làm bài nhanh và hiệu quả.

Tư vấn thi trắc nghiệm cũng là một trong những nội dung mới của hoạt động tư vấn cộng đồng. Đặc biệt trong các ngày hội tư vấn tuyển sinh, chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ tư vấn cặn kẽ cho thí sinh.
Song song đó, Thanh Niên sẽ sản xuất clip hướng dẫn thi trắc nghiệm trên 4 kênh với khoảng 2 triệu lượt người tiếp cận gồm: thanhnien.vn, fanpage Facebook/thanhnien, Video/thanhnien và YouTube/thanhnien.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.