Cô giáo Ấn Độ phạt học sinh kiểu 'không giống ai'

29/11/2016 20:01 GMT+7

Một học sinh 13 tuổi ở Ấn Độ đã phải đi bộ 5 cây số về nhà để lấy vở bài tập, dù sau đó cuốn vở được tìm thấy ở trường.

Theo tờ The Hindu, một học sinh lớp 8 ở Trường trung học tiếng Anh Sandeepani Niketan, thành phố Bengaluru, Ấn Độ, đã bị cô giáo bắt phải đi bộ về nhà để lấy vở bài tập. Cậu đã phải đi bộ 5 cây số vào ngày 25.11 vừa qua.
Thế nhưng, một ngày sau đó, cuốn vở lại được tìm thấy ở trường.
Ba của cậu bé là ông Shankar Shinde, nói với tờ The Hindu rằng ông phản đối cách hành xử của trường này với con trai mình. Ông cũng đã nộp đơn khiếu nại cách làm của nhà trường.

tin liên quan

Video clip của 'thầy giáo thời mạng xã hội' thu hút học sinh
Chưa đầy 24 giờ, clip Điều thầy biết của thầy Huỳnh Ngô Phú Đức (Trường THPT Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) chế theo bài hát đang được học sinh yêu thích trên internet đã có gần 40.000 lượt người xem và hàng ngàn lượt chia sẻ trên Facebook
 

Ông Shinde cho biết con trai ông vừa trải qua cuộc phẫu thuật vào tháng trước và đang trong quá trình phục hồi nhưng lại nhận hình phạt như thế này từ cô giáo.
Theo lời ông Shinde kể thì con trai ông đã nói với cô giáo vở bài tập ở lớp nhưng cô giáo không chịu nghe, một mực bắt con ông về nhà lấy. Và ông cũng nói rằng những học sinh khác quên vở bài tập cũng bị buộc về nhà lấy như con trai ông.

Chiều ngày hôm đó, sau khi con trai ông Shinde đi bộ 5 cây số về tới nhà, cậu đã nhờ ba mình cùng đi tới trường vì sợ cô giáo.
Trả lời trên tờ New Indian Express, hiệu trưởng của trường là Anuradha Shenoy nói rằng học sinh này đã không nói với cô giáo nhà cậu ở rất xa khi bị phạt về nhà lấy vở. Và vị này nói rằng: khi một “việc nhỏ” xảy ra với con cái, phụ huynh lại bị kích động.
Ủy ban Bảo vệ quyền trẻ em bang Karnataka cho rằng cách hành xử của trường này là sai và yêu cầu đình chỉ việc dạy của giáo viên đã bắt học sinh đi bộ về nhà một mình.

tin liên quan

Thầy giáo kiện đồng nghiệp vì… Facebook
Ông L.V.Q, giáo viên một trường THPT ở Q.Bình Tân, TP.HCM, cho biết vừa gửi đến Sở GD-ĐT TP.HCM đơn tố cáo ông N.L.Q.T, giáo viên một trường THPT tư thục ở Q.Tân Phú, TP.HCM. Lý do là ông Q. cho rằng ông bị ông T. sỉ nhục và xúc phạm trên Facebook.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.