Cô giáo bị 'tố' cho học sinh tát bạn 50 cái giải trình ra sao?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
06/12/2018 10:17 GMT+7

Tường trình của cô giáo bị “tố” cho học sinh tát bạn 50 cái , gây xôn xao dư luận ngày hôm qua, cho rằng đã nói câu “tát cho bạn cái” và dừng ngay khi thấy học sinh tát thật.

Theo thông tin ban đầu của UBND quận Đống Đa, chiều 5.12, Đoàn của UBND Quận này gồm ông Phan Hồng Việt, Phó chủ tịch UBND Quận, và Trưởng phòng nội vụ, Trưởng phòng GD-ĐT đã làm việc trực tiếp tại Trường tiểu học Quang Trung để xác minh sự việc.
Tại buổi làm việc này, tường trình của cô giáo N.H.T (người bị phụ huynh học sinh “tố” cho học sinh tát bạn 50 cái) cho biết trong giờ hướng dẫn học vào chiều thứ hai (3.12), tại lớp 2A5 của cô có xảy ra hiện tượng trong lúc giáo viên đang hướng dẫn học sinh làm bài thì từ phía cửa lớp có học sinh thưa bạn L.P trêu bạn M.Đ. Trong lúc đó, giáo viên có nóng nảy và nói câu “tát cho bạn cái”, ngay lúc đó học sinh M.Đ đã tát L.P thật.
Cũng theo cô giáo N.H.T ngay sau khi phát hiện học L.P bị bạn ngồi cạnh tát thì cô đã can ngăn và cho dừng ngay sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.
Tuy nhiên, ngày hôm sau 4.12 thì học sinh L.P không đến lớp. Chiều cùng ngày, Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo N. H. T đã đến nhà học sinh L.P gặp gỡ gia đình, hỏi thăm tình hình học sinh xin lỗi tới gia đình học sinh về sự việc xảy ra nêu trên. Đến ngày 5.12 học sinh này đã đi học trở lại.
Cuối chiều qua, UBND quận đã mời hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung, Trưởng phòng GD-ĐT làm việc với Bí thư và chủ tịch quận để báo cáo tình hình cụ thể và xin ý kiến chỉ đạo. Tối qua 5.12, Trường phòng GD-ĐT và ban giám hiệu trường đã đến thăm em L. và nghe ý kiến của gia đình học sinh.
Ông Lê Hồng Việt, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa,  cho rằng UBND quận xác nhận đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra trong hoạt động giáo dục trong nhà trường cần phải rút kinh nghiệm kịp thời cho các thầy cô giáo, cán bộ trong toàn ngành và chỉ đạo nhà trường, cô giáo phải có nhận thức sâu sắc về khuyết điểm của mình, kiểm điểm, rút kinh nghiệm về ứng xử sư phạm không chuẩn mực đối với học sinh, đề nghị nhà trường tiến hành họp hội đồng sư phạm toàn trường để rút kinh nghiệm về sự việc này.
Hiện tại, UBND quận Đống Đa đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp 2A5 trong vòng 5 ngày đối với giáo viên N.H.T. Theo ông Việt, UBND quận sẽ thành lập tổ công tác để tiếp tục xác minh vụ việc. Trên cơ sở nếu có vi phạm, tổ công tác sẽ báo cáo lãnh đạo UBND quận để có hình thức kiểm điểm, kỷ luật nghiêm khắc đối với giáo viên; kiểm điểm ban giám hiệu nhà trường chậm báo cáo sự việc với phòng GD-ĐT và lãnh đạo quận khi xảy ra vụ việc.
UBND quận này cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT họp hiệu trưởng, thông báo và rút kinh nghiệm trong toàn ngành  để yêu cầu các trường tuyệt đối không để tái diễn như sự việc tại Trường tiểu học Quang Trung.
Trong sáng nay, Phòng GD-ĐT và nhà trường gặp gỡ báo chí để cung cấp nội dung cụ thể về sự việc và giải đáp các thắc mắc liên quan. Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.