Cô học sinh nghèo giành học bổng toàn phần của đại học Harvard

Quế Hà
Quế Hà
30/03/2020 07:25 GMT+7

Trong căn nhà nhỏ ở TT.Phú Long (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận ), có một niềm vui lan tỏa khi Lê Mỹ Hiền ( ảnh - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo) giành được học bổng toàn phần 4 năm học của ĐH Harvard.

Đây là lần đầu tiên một học sinh của Bình Thuận đạt được học bổng toàn phần của đại học danh tiếng Harvard. Cô Nguyễn Kim Thư, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, người trực tiếp giảng dạy tiếng Anh cho Lê Mỹ Hiền, cho biết: “Ai đã từng “săn” học bổng của Mỹ chắc đều hiểu rõ, việc lấy được học bổng dù chỉ 1 năm học hay 50% đã khó lắm rồi. Nhưng Hiền giành được học bổng toàn phần, suốt 4 năm đại học, lại của một trường danh tiếng hàng đầu thế giới như Harvard thì quả là điều mơ ước của bất cứ học sinh nào bước vào ngưỡng cửa đại học”.
Cũng theo cô Thư, do gia đình khó khăn, Hiền không có điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ hỗ trợ du học nhưng em vẫn tự chuẩn bị hồ sơ chu đáo để nộp online. Đặc biệt, điểm SAT - Scholastic Aptitude Test (bài kiểm tra năng lực thường niên) của Hiền đạt tới 1.560/1.600 điểm, vượt ngưỡng đầu vào của ĐH Harvard. Trong đó, riêng điểm toán của Hiền đạt tuyệt đối.
Trong khi đó, cô Hoàng Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Anh của Hiền, cho biết: “Gia đình Lê Mỹ Hiền chỉ có 2 mẹ con thuộc diện khó khăn. Mẹ của em phải xuống Phan Thiết làm nhiều công việc khác nhau để có thu nhập trang trải cuộc sống của 2 người. Bản thân Hiền, hằng ngày đạp xe từ thị trấn Phú Long (H.Hàm Thuận Bắc) xuống TP. Phan Thiết để học, không có điều kiện đi học thêm như các bạn. Nhưng Hiền vẫn học giỏi toàn diện các môn. Không chỉ có khả năng tự học rất tốt, em còn tham gia nhiệt tình các phong trào của trường, lớp.
Dù gia cảnh còn khó khăn nhưng bằng nỗ lực của mình, Lê Mỹ Hiền từng đoạt giải ba học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh. Ngoài ra, Hiền còn đoạt 2 huy chương vàng Olympic tiếng Anh, giải nhất tiếng Anh lớp 12 tỉnh Bình Thuận trong suốt năm học lớp 11 và 12.
Khi trao đổi với PV Báo Thanh Niên, nữ sinh nhận học bổng, khiêm tốn: “Bản thân em rất xúc động khi đọc từng dòng chữ trong bức thư chúc mừng của ĐH Harvard. Đối với em, đây không chỉ là thành công ban đầu của bản thân mình, mà nó còn là món quà dành cho tất cả những vất vả, hy sinh của mẹ; cũng như vô vàn tình thương và niềm tin yêu mà thầy cô, bạn bè đã trao cho em”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.