Bí quyết 'săn' học bổng du học Mỹ

An Nhơn
An Nhơn
20/10/2019 08:18 GMT+7

Trần Nguyên Khoa, cựu học sinh Trường Thế giới Liên kết UWC Maastricht, Hà Lan, đã chinh phục học bổng toàn phần trị giá hơn 55.000 USD của Đại học St.John College (Mỹ), chia sẻ bí kíp “săn” học bổng và kinh nghiệm học tập đạt hiệu quả.

Chia sẻ về học bổng du học Mỹ, Khoa nói rằng du học là giấc mơ khi còn nhỏ với khao khát khám phá nhiều điều mới mẻ hơn trên thế giới. Khoa mong muốn được tiếp nhận nền giáo dục tiên tiến, trở thành con người hiểu biết và có những đóng góp có ích cho xã hội.

 Thành tích học tập, các danh hiệu chỉ là phần phụ. Quan trọng là bạn chủ động theo đuổi được con đường mình thích, nỗ lực cố gắng trau dồi các kỹ năng cần thiết

Trần Nguyên Khoa

Luôn tự phát triển các kỹ năng và chủ động tham gia trải nghiệm

Theo Khoa, cho dù học ở bất kỳ môi trường giáo dục nào cũng luôn tự phát triển các kỹ năng và chủ động tham gia trải nghiệm ở bất cứ nơi đâu. Khoa tích cực tham gia những hoạt động ở trường như: khóa học về triết học, tham gia tình nguyện gây quỹ ở các dự án xã hội… Hoạt động mà Khoa thích nhất là đi loanh quanh trong trường, kết nối và hỗ trợ mọi người về bất kỳ việc gì. Điều này giúp Khoa gặp gỡ những người bạn mới, từ đó chiêm nghiệm những thiếu sót của bản thân để cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện kỹ năng sống.
Để có thể nhận được học bổng từ St.John College (Mỹ), Khoa chia sẻ ngoài bảng điểm và thành tích hoạt động, ứng viên phải xác định rõ điều mình đam mê, thế mạnh của bản thân và những đặc trưng từ ngôi trường mà bản thân lựa chọn học tập. Tại vòng phỏng vấn, Khoa cố gắng trình bày rõ ràng, chân thành và chọn một số chi tiết cụ thể đủ thuyết phục hội đồng tuyển sinh.
“Theo mình, thành tích học tập, các danh hiệu chỉ là phần phụ. Quan trọng là bạn chủ động theo đuổi được con đường mình thích, nỗ lực cố gắng trau dồi các kỹ năng cần thiết. Đặc biệt, mình luôn chú trọng rèn luyện phẩm chất cá nhân, luôn đối xử tử tế với mọi người. Mình luôn tự nhủ, bản thân sống phải sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh. Điều này giúp mình có thêm niềm vui và bớt áp lực hơn về mọi thứ trong cuộc sống”, Khoa hào hứng nói.

Duy trì năng lượng tích cực để làm tốt việc mình đam mê

Động lực thôi thúc Khoa học tập và đạt nhiều thành tích như hôm nay chính là ước mơ thích tự do bay nhảy. Khoa luôn nỗ lực duy trì năng lượng tích cực để làm tốt việc mình đam mê. Lý do mà Khoa chọn Trường St.John College (Mỹ) “làm bến đỗ” vì ngôi trường này cung cấp chương trình học, kiến thức từ sách vở của các triết gia: Socrates, Aristotle, Homer… Điều thú vị nữa, Khoa sẽ có cơ hội học tiếng Hy Lạp cổ để đọc những quyển sách đó bằng ngôn ngữ chính.
Tháng 9 năm nay, Khoa sẽ bắt đầu việc học của mình tại Mỹ. Nói về lý do chọn chuyên ngành tâm lý học, Khoa bày tỏ: “Với mình, tâm lý học là lĩnh vực yêu thích. Mình đã tự học và nghiên cứu tâm lý học gần 7 năm rồi. Nó xuất phát từ việc mình mong muốn tìm hiểu về chiều sâu nội tâm, đời sống tinh thần - cảm xúc của cá nhân con người. Có thể thấy, tâm lý học là lĩnh vực khoa học đi sâu vào mọi ngõ ngách của đời sống. Bất kỳ lĩnh vực nào: kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa giáo dục, triết học… tâm lý học luôn có sự liên kết, đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn và phục vụ đời sống con người”.
Với những trải nghiệm du học của bản thân, chàng trai trẻ tràn đầy năng lượng này còn gửi lời chia sẻ đến những bạn trẻ: “Các bạn đừng ngần ngại mà hãy chủ động theo đuổi điều mình thích. Bạn hãy kiên định với ước mơ của mình, bởi vì, từng giây trôi qua, bạn vẫn sẽ có những lựa chọn cho chính bạn. Đến cuối cùng, các bạn sẽ không hối hận vì những điều mình đã làm, mà sẽ hối hận vì những điều mình không làm. Sau thời gian trải nghiệm, bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi với lựa chọn ban đầu thì cứ dừng lại. Nếu bạn nhận ra mình có đam mê mới và cảm hứng sẵn sàng để theo đuổi thì hãy tiếp tục theo đuổi. Bởi vì, sai lầm và thất bại cũng là một trải nghiệm giúp bạn chạm gần đến ước mơ của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.