Cơ hội ở các ngành học mới

07/03/2017 07:31 GMT+7

Có nhiều ngành học mới được các trường ĐH đưa vào đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế. Đáng chú ý là cơ hội trúng tuyển vào những ngành này rất cao, kể cả những trường ĐH tốp trên.

Theo thạc sĩ Trần Thị Thu Hường, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Quốc tế TP.HCM, trường mới bổ sung một ngành học mới và lạ đó là kỹ thuật không gian, tuyển 40 chỉ tiêu. “Theo khảo sát sơ bộ, giai đoạn 2015 - 2020, lĩnh vực này cùng các ứng dụng liên quan như viễn thám, thông tin liên lạc, khai thác hình ảnh vệ tinh để dự báo thời tiết, quản lý tài nguyên... cần khoảng 2.000 lao động trình độ cao. Riêng Trung tâm vệ tinh quốc gia cần ít nhất 350 kỹ sư, trong khi trường chỉ đáp ứng được 43% (150 kỹ sư)”, thạc sĩ Hường cho biết.
Năm 2017, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM là trường đầu tiên tuyển sinh chuyên ngành quản trị khởi nghiệp, nằm trong ngành quản trị kinh doanh. Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó phòng Đào tạo của trường, thông tin: “Đất nước đang khuyến khích bạn trẻ khởi nghiệp, nhu cầu bạn trẻ muốn làm ông chủ cũng cao. Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công, bạn trẻ phải có kiến thức và kỹ năng nhất định về vấn đề này”. Với 50 chỉ tiêu đầu tiên trong năm 2017, thạc sĩ Đương cho biết thêm cơ hội đậu ngành này sẽ cao do đây là ngành học mới chưa có nhiều thí sinh biết.

Đây cũng là năm đầu tiên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tuyển sinh chuyên ngành quản trị bệnh viện với 50 chỉ tiêu. Trường kết hợp với Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch soạn thảo chương trình. Theo đó, chuyên ngành này sẽ cung cấp các kiến thức lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực quản trị điều trị và chăm sóc sức khỏe. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí từ quản trị viên cơ sở cho đến cấp trung tại các bệnh viện, phòng khám và các tổ chức y tế, chẳng hạn phụ trách các chức năng như tài chính, nhân sự, quan hệ công chúng, quản trị cung ứng, chất lượng dịch vụ và vận hành hệ thống điều trị, chăm sóc sức khỏe. Ngành thương mại điện tử (50 chỉ tiêu) cũng được trường tuyển sinh lần đầu tiên năm 2017.
Trường ĐH Bách khoa TP.HCM mở ngành mới là Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (trước là chuyên ngành).

tin liên quan

Ra mắt Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH tại TP.HCM
Chiều 3.3, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM. Buổi làm việc do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì, với sự có mặt của hiệu trưởng 46 trường ĐH trên địa bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.