Có nên cho con học hè trực tuyến?

23/06/2021 09:16 GMT+7

Sợ con mải chơi hè, nhiều phụ huynh có ý định cho con tham gia các lớp học hè trực tuyến, và câu hỏi có nên cho con học hè trực tuyến không được các phụ huynh quan tâm trong mùa hè 'đặc biệt' năm nay.

Hiện nay học sinh đang nghỉ hè nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan trải nghiệm, về quê thăm ông bà, học hè... hầu hết phải tạm dừng. Chính vì vậy, hằng ngày đa số các em chỉ biết chơi game, xem phim, lướt Facebook...
Sợ con mải chơi, nhiều phụ huynh có ý định cho con tham gia các lớp học hè trực tuyến, và câu hỏi có nên cho con học hè trực tuyến không được các phụ huynh quan tâm trong mùa hè “đặc biệt” năm nay.
Trước khi quyết định cho con em tham gia, phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề:
Cần tìm hiểu chương trình, nội dung, người dạy, thời lượng, kinh phí có phù hợp với lứa tuổi, năng lực, tâm sinh lý của con em mình không? Ngoài ra, vì nghỉ hè nên phụ huynh không nhất thiết bắt con em phải tham gia học nhiều môn, nhiều kiến thức mới sẽ dẫn đến tâm lý chán nản học tập. Phụ huynh cũng nên tạo sự cân bằng cho con giữa học hè và vui chơi, sau những giờ học cần hướng cho các em tham gia các hoạt sinh hoạt trong gia đình, tập thể dục thể thao, hay phụ giúp bố mẹ quét sân, lau nhà, chăm sóc cây cảnh...
Dịch bệnh tác động đến mọi mặt của cuộc sống, vì vậy mọi người cần có ý thức, nhận thức phòng chống dịch bệnh là trách nhiệm chính hiện nay. Việc học hè trực tuyến không nên xem là hoạt động chính với học sinh.
Vừa mới đây, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhận định: “…khi muốn xem một con người như thế nào, người ta sẽ xem khả năng mà người ấy tự học, tự giải quyết vấn đề của bản thân ra sao. Khả năng tự học, tự tích lũy các kinh nghiệm thì bản thân nó đã là một năng lực, là kỹ năng gốc để trang bị các kỹ năng khác”. Vậy tự học chính là cốt lõi của việc học, điều mà phụ huynh cần rèn cho các em!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.