Con trai ca sĩ Bằng Kiều trúng tuyển trường đào tạo guitar hàng đầu ở Mỹ

Quý Hiên
Quý Hiên
24/04/2021 13:48 GMT+7

Con trai đầu của ca sĩ Bằng Kiều vừa trúng tuyển Học viện Âm nhạc MI của Mỹ từ học kỳ mùa thu 2021. Học viện này được xem là điểm đến số 1 của các tay guitar thế giới .

Hôm nay, 24.4, Trizzie Phương Trinh, vợ cũ của nghệ sĩ Bằng Kiều, thông báo trên trang cá nhân việc con trai lớn của họ, Beckam, đã trúng tuyển Học viện Âm nhạc MI (tên tiếng Anh đầy đủ là Musician Institute College of Contemporary Music). Tại đây, Beckam sẽ theo học chương trình Bachelor of Music in Performance Guitar (cử nhân âm nhạc về biểu diễn guitar) từ học kỳ mùa thu 2021.
Nghệ sĩ Phương Trinh chia sẻ: “Phải nói là quá vui và quá hạnh phúc vì những vất vả của hai mẹ con đã có kết quả! Để được nhận vào chương trình này, Beckam phải thi những bài thi về ghi rất khó, vượt qua khả năng của con, vì nó hơi nghiêng về jazz, nhưng mẹ luôn cận kề khuyến khích và động viên để Beckam không bị nản chí”.
Nghệ sĩ Phương Trinh cũng xác định, được nhận vào trường không có nghĩa là con sẽ thành công. Nhưng nhờ vào những kiến thức con sẽ học tại trường, cộng với đam mê sẵn có, việc được theo học tại Học viện Âm nhạc MI sẽ giúp Beckam đến gần với ước mơ của con hơn. “Mẹ đã nắm tay con để vào được đến cổng trường, phần còn lại là ở nơi con”, nghệ sĩ Phương Trinh viết.
Trước đó, bà mẹ của "nghệ sĩ ghi ta đẳng cấp thế giới" tương lai này chia sẻ, để thi vào Học viện Âm nhạc MI, Beckam phải tập chơi 14 bài, trong đó có nhiều bài rất khó ngay cả với nghệ sĩ ghi ta thực thụ.
Nghệ sĩ Bằng Kiều cũng loan tin vui này trên trang cá nhân của mình với tâm sự: “Bố rất hạnh phúc và hãnh diện về Beckam của bố. Vậy là con đã bước rất vững vàng để trở thành một nghệ sĩ thực thụ”.
Theo wikipedia (trang tiếng Anh), MI là một học viện âm nhạc tư thục được thành lập vào năm 1977, với tên gọi ban đầu là Học viện Công nghệ guitar (Guitar Institute of Technology), có trụ sở tại Hollywood, California, Mỹ. Đây là một trường đào tạo về nghệ thuật biểu diễn âm nhạc nổi tiếng của Mỹ.
Ban đầu, chương trình giảng dạy và phong cách sư phạm của trường được tạo nên bởi Howard Roberts, một nghệ sĩ nổi tiếng chơi ghi ta dòng nhạc jazz. Nhưng Pat Hicks, một doanh nhân ngành âm nhạc ở Los Angeles, đồng sáng lập Học viện Âm nhạc MI, với tài năng tổ chức của mình đã nhanh chóng giúp Howard Roberts đưa MI trở thành một học viện đào tạo về biểu diễn nghệ thuật âm nhạc lớn.
Từ hàng chục năm nay, Học viện Âm nhạc MI được xem là điểm đến số 1 của các tay chơi guitar thế giới. Ngoài ra, học viện còn mở rộng thêm các chuyên ngành khác, góp phần tiếp tục làm thay đổi nền giáo dục âm nhạc toàn cầu.
Học viện Âm nhạc MI là nơi cung cấp nhân lực quan trọng cho ngành công nghiệp âm nhạc đương đại với một loạt các chương trình cấp bằng cử nhân, đại cương và chứng chỉ, với các ngành trong các lĩnh vực âm nhạc đương đại như guitar, bass, trống, keyboard, thanh nhạc, kỹ thuật âm thanh (bao gồm ghi âm studio, post-production và âm thanh sống), phát triển nghệ sĩ độc lập, sản xuất đàn guitar, kinh doanh âm nhạc, sản xuất phim.
“Những nhân vật nổi tiếng đã tốt nghiệp tại trường như Paul Gilbert (thành viên nhóm Red Hot Chili Peppers), Scott Shriner (thành viên nhóm Weezer)… cộng thêm việc tham gia vào các tour lưu diễn của Pink, Christina Aguilera…, MI thật sự là trường hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục âm nhạc và kỹ năng biểu diễn”.
Theo Wikipedia 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.