Công bố quyết định cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường tiểu học Nam Trung Yên

21/02/2017 10:57 GMT+7

Sáng nay, 21.2, tại Trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội), hội đồng kỷ luật của UBND quận Cầu Giấy công bố quyết định kỷ luật cách chức đối với Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng trường này.

Quyết định được công bố trước toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Hai quyết định đều do ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, ký. Tuy nhiên, cả hai người nhận quyết định kỷ luật đều vắng mặt.
Theo quyết định, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên nhận hình thức kỷ luật cách chức với cùng lý do: Vi phạm nghĩa vụ công chức trong thực thi công vụ; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành; không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại Trường tiểu học Nam Trung Yên; cố tình che giấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề ngiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng và ngành giáo dục Việt Nam nói chung.
Cả hai quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày ký, 21.2.
Cũng trong sáng nay, UBND quận Cầu Giấy đã đọc quyết định giao nhiệm vụ quản lý nhà trường cho bà Nguyễn Thanh Tịnh (48 tuổi), Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Cầu Giấy kiêm nhiệm quản lý điều hành chung Trường tiểu học Nam Trung Yên, cho đến khi UBND quận có quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng mới.
100% cán bộ, giáo viên có mặt đã đồng tình với quyết định này.
Bà Trịnh Thị Dung, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nhìn nhận đây là một vụ việc sai phạm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của ngành cũng như ảnh hưởng đến tâm lý đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên của Trường trong suốt thời gian qua.
Bà Dung đề nghị đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường trong thời gian tới phát huy tinh thần trách nhiệm của nhà giáo, ổn định tâm lý, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học, không để ảnh hưởng đến học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.