Đắk Lắk tổ chức dạy và học theo phân vùng nguy cơ dịch bệnh Covid-19

15/09/2021 10:41 GMT+7

UBND tỉnh Đắk Lắk giao chính quyền các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng GD-ĐT chủ động đề xuất hình thức dạy và học phù hợp với tình hình thực tế.

Ngày 15.9, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành văn bản chỉ đạo tổ chức dạy và học trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Địa phương chủ động đề xuất hình thức dạy và học phù hợp

Theo đó, đối với "vùng xanh", cấp THCS, THPT và cơ sở giáo dục nghề nghiệp giảng dạy trực tiếp; cấp tiểu học giảng dạy và học tập bằng hình thức trực tuyến, truyền hình và giao bài. Riêng đối với học sinh (HS) lớp 1, lớp 2 ưu tiên dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này; khi HS đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ. Cấp học mầm non nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.
Đối với "vùng vàng", "vùng cam", "vùng đỏ", việc giảng dạy và học tập được triển khai bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình và giao bài).
UBND tỉnh Đắk Lắk giao chính quyền các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng GD-ĐT chủ động đề xuất hình thức dạy và học phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo xây dựng giải pháp hỗ trợ HS, giáo viên ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số không có điều kiện dạy và học trực tuyến. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền để HS, phụ huynh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk lưu ý các nhà trường, khi triển khai các hình thức tổ chức dạy học phải thông báo và hướng dẫn cho HS, phụ huynh các thông tin cụ thể về nền tảng, phương tiện sử dụng dạy học; cách thức giao nhiệm vụ học tập; nội dung bài học; phương thức kiểm tra, đánh giá và nội quy học tập đối với từng hình thức dạy học. Các trường bố trí thời gian học phù hợp với tâm lý lứa tuổi…
Theo đánh giá của Sở Y tế Đắk Lắk, đến ngày 14.9, toàn tỉnh có 6 địa phương thuộc “vùng xanh” (bình thường mới - gồm: H.Krông Năng, H.Ea Kar, H.M’Đrắk, H.Krông Bông, H.Lắk, H.Krông Ana); 3 địa phương “vùng vàng” (nguy cơ - gồm: H.Buôn Đôn, H.Ea Súp, H.Krông Pắk); 4 địa phương “vùng cam” (nguy cơ cao - gồm: TP.Buôn Ma Thuột, TX.Buôn Hồ, H.Cư Kuin, H.Ea H’leo), 2 địa phương “vùng đỏ” (nguy cơ rất cao - gồm: H.Krông Búk, H.Cư Mgar).

Covid-19 sáng 15.9: Cả nước 635.055 ca nhiễm, 398.461 ca khỏi | Thông tin mới về NanoCovax

Bậc tiểu học thiếu điều kiện dạy và học trực tuyến

Theo khảo sát mới đây của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, HS không có điều kiện học trực tuyến qua internet, trên truyền hình ở bậc THPT chiếm 3,24%, giáo dục thường xuyên 4,53%, THCS 17,54%, bậc tiểu học 61,7%.
Tỷ lệ giáo viên có điều kiện dạy trực tuyến qua internet ở bậc THPT 99,29%, giáo dục thường xuyên 100%, THCS 99,13%, tiểu học là 62%.
Sở GD-ĐT Đắk Lắk cũng đánh giá một trong những khó khăn để triển khai dạy và học trực tuyến là nhiều HS, nhất là ở vùng sâu, vùng xa thiếu thiết bị học; năng lực sử dụng công nghệ thông tin của nhiều HS tiểu học, một bộ phận HS trung học còn hạn chế, kỹ năng học tập trực tuyến chưa cao. Một số giáo viên lớn tuổi kỹ năng dạy học trực tuyến chưa thành thạo...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.