Thêm ca nhiễm Covid-19: TP.HCM vẫn tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 ngày 2.6

Bích Thanh
Bích Thanh
28/05/2021 13:23 GMT+7

Ngày 28.5, Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo khẩn đến các các trường THCS, THPT và hơn 100 điểm thi tuyển sinh lớp 10 về việc tăng cường phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi, trong đó khẳng định vẫn tổ chức thi đúng tiến độ.

Trong công văn khẩn của Sở GD- ĐT có nêu rõ : Nhằm đảm bảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021- 2022 được an toàn, đúng tiến độ, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường, các điểm thi thực hiện nghiêm công văn ngày 13.5 của Sở về hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong tình hình tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các phòng GD phối hợp với ngành y tế địa phương trong công tác xét nghiệm tầm soát dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi. Thông báo đến cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ việc xét nghiệm tầm soát dịch Covid-19 theo thời gian và địa điểm quy định. Trong thời gian thi, phối hợp theo dõi sức khỏe thí sinh và xử lý kịp thời khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở

Tại các điểm thi, thực hiện khử khuẩn trước ngày thi vệ vệ sinh môi trường sau mỗi buổi thi… Tổ chức khai báo y tế đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh vào từng ngày thi trong kỳ thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 và 3.6 với 83.324 thí sinh đăng ký dự thi. TP tổ chức 140 điểm thi, trong đó có 10 điểm thi lớp chuyên, tích hợp.

Để đảm bảo công tác thi nghiêm túc, đúng quy chế và nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19, trong chỉ đạo của Sở GD-ĐT ban hành ngày 13.5 có nêu TP sẽ thực hiện khử khuẩn các điểm thi, sau mỗi buổi thi sẽ vệ sinh môi trường hành lang, lớp học... Tổ chức đo thân nhiệt, giám sát sức khỏe từng cán bộ, nhân viên và thí sinh  trước khi vào điểm thi. Yêu cầu cán bộ, nhân viên, thí sinh phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở điểm thi, riêng thí sinh không bắt buộc đeo khi làm bài.

Lãnh đạo Sở cũng thông tin mỗi phòng thi sắp xếp tối đa 24 thí sinh. Mỗi bàn một thí sinh hoặc đảm bảo quy định giãn cách, các phòng thi phải thông thoáng, không sử dụng máy lạnh. Mỗi điểm thi phải bố trí nhân viên y tế trực và 2 phòng dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện bệnh.

Để đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19, Sở sẽ không tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng, bố trí người đưa đón thí sinh thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng chống dịch, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Trước thông báo khẩn của  Sở GD-ĐT về việc vẫn tổ chức kỳ thi lớp 10 đúng tiến độ, giáo viên Võ Kim Bảo, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM),  cho hay, thời điểm này, học sinh đã chuẩn bị kiến thức sẵn sàng cho kỳ thi vì vậy tổ chức thi đúng thời gian như quy định trước đây là hợp lý vì các em không bị gián đoạn kiến thức sau khi kết thúc năm học. "Nếu dịch bệnh không đảm bảo để tổ chức thi thì học sinh sẽ phần nào rơi rụng kiến thức, sau này tiếp tục phải ôn tập lại. Vì vậy việc tổ chức một kỳ thi với các phương án đảm bảo an toàn, đúng tiến độ là phù hợp nhất", ông Bảo nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.