Dịch Covid-19: Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 sớm

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
06/05/2021 11:05 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các trường tận dụng thời cơ địa bàn tỉnh chưa ghi nhận bất kỳ ca mắc Covid-19 nào để hoàn thành kế hoạch kiểm tra học kỳ 2 trước 10.5.

Đó là nội dung trong thông báo ngày 6.5 do Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh gửi tới các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ninh chưa ghi nhận ca nhiễm mới trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Do đó, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các trường tận dụng thời cơ an toàn để hoàn thành kế hoạch kiểm tra học kỳ 2 trước ngày 10.5, tức sớm hơn kế hoạch từ đầu năm là trước ngày 22.5.
Đối với những học sinh qua truy vết là đối tượng F1 liên quan đến các ca mắc Covid-19 trong nước, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch các địa phương bố trí cho học sinh cách ly tập trung, tổ chức cho học sinh học tập trực tuyến và sẽ bố trí thời gian hợp lý để học sinh sau cách ly hoàn thành chương trình năm học, đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, cho biết mặc dù kế hoạch kiểm tra cuối năm được điều chỉnh sớm hơn so với kế hoạch nhưng đơn vị chỉ đạo các trường phải đảm bảo yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng, không được vượt quá tiến độ chương trình tại thời điểm kiểm tra.
“Sau khi hoàn thành kiểm tra cuối năm học, các trường ở tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp hoặc dạy học trực tuyến trong trường hợp học sinh phải nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo hoàn thành đầy đủ nội dung, chương trình năm học theo quy định của Bộ GD-ĐT. Các trường ưu tiên cao nhất đối với nội dung ôn tập đáp ứng các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT cho học sinh cuối cấp”, bà Thúy cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.