Hà Tĩnh phong tỏa 2 thôn có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Phạm Đức
Phạm Đức
06/05/2021 09:53 GMT+7

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phong tỏa 2 thôn có 2 người về từ nước ngoài nhiễm dịch Covid-19 sau cách ly và tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

Sáng nay, 6.5, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, cho biết sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng cùng ở H.Thạch Hà (Hà Tĩnh), ngay trong đêm qua (5.5), lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã triển khai khẩn cấp các giải pháp phòng, chống dịch.

Phong tỏa 2 thôn ở Hà Tĩnh sau khi có 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Hai bệnh nhân bị mắc Covid-19 là chị N.T.H. (28 tuổi, ngụ tại thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn, H.Thạch Hà) và chị N.T.T. (32 tuổi, ngụ tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, H.Thạch Hà).
Theo đó, toàn bộ hơn 365 hộ dân ở thôn Sâm Lộc và thôn Việt Yên lập tức bị phong tỏa. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân ở 2 thôn này không được phép di chuyển ra ngoài và thông báo cho người dân ở nơi khác cũng không được phép đến 2 thôn này đến khi có thông báo mới.

Các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã thiết lập 15 điểm kiểm soát phòng dịch tại 2 thôn xuất hiện ca dương tính với Covid-19

Ảnh Phạm Đức

Ngay trong đêm qua (5.5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cũng đã truy vết được 34 trường hợp F1 và hơn 180 trường hợp F2 tiếp xúc gần với 2 nữ bệnh nhân nói trên.
Liên quan đến yếu tố dịch tễ, UBND H.Thạch Hà và UBND TP.Hà Tĩnh cũng đã thông báo cho 15 trường học trên địa bàn cho học sinh tạm thời nghỉ học.
Sáng nay, theo ghi nhận của Thanh Niên, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã thiết lập 15 chốt kiểm soát dã chiến trên các trục đường ra vào thôn Sâm Lộc và thôn Việt Yên để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 của 2 nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ảnh Tuấn Dũng

Ông Nguyễn Ngọc Hoa, Phó bí thư Đảng ủy xã Tượng Sơn cho hay, địa phương này đã lập 5 điểm chốt kiểm soát dịch ở thôn Sâm Lộc và phong tỏa toàn bộ 180 hộ với 750 nhân khẩu của thôn này. Bên cạnh đó, địa phương cũng đã phun hóa chất khử khuẩn tại gia đình có bệnh nhân nhiễm Covid-19 cùng các hộ gia đình xung quanh.
“Đêm hôm qua, chúng tôi đã truy vết được 12 trường hợp F1 và 172 trường hợp F2 tiếp xúc với chị H. để đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện nay tất cả các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Đối với người dân ở thôn Sâm Lộc, chúng tôi cũng đã động viên người dân không được hoang mang, dao động”, ông Hoa nói.

Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không được ra vào thôn có bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ảnh Phạm Đức

Như Thanh Niên đã đưa tin, chị N.T.H. từ Campuchia về Việt Nam ngày 25.3, được đưa về khu cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Đến ngày 25.4, chị H. hoàn thành cách ly tập trung và có kết quả âm tính với Covid-19. Chiều 28.4, chị H. đi máy bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Vinh (Nghệ An) và về quê ở Hà Tĩnh bằng xe ô tô riêng.
Chị T. từ Dubai về nước ngày 14.4, được cách ly tập trung 14 ngày tại khu C, Trường quân sự TP.HCM ở xã Nhuận Đức (H.Củ Chi). Chị T. có 3 lần xét nghiệm âm tính. Ngày 1.5, chị T. đón xe từ TP.HCM về nhà ở Hà Tĩnh. 
Sau thời gian về quê cách ly tại nhà, đến tối 5.5, chị H. và chị T. đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Ngay sau khi xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 nêu trên, tối 5.5, UBND tỉnh Hà Tĩnh lập tức yêu cầu các dịch vụ karaoke, quán bar, cơ sở massage, quán ăn vỉa hè… trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phải ngừng hoạt động để phòng chống dịch.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.