Hà Tĩnh khẩn cấp truy vết sau khi có 2 ca nhiễm Covid-19 sau cách ly

Phạm Đức
Phạm Đức
05/05/2021 21:09 GMT+7

Hết thời gian cách ly, 2 người dân ở Hà Tĩnh được về nhà nhưng sau đó phát hiện nhiễm Covid-19 . Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn cấp truy vết và triển khai các biện pháp chống dịch.

Tối nay, 5.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Ngọc Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh và H.Thạch Hà vừa họp khẩn, sau khi xác định có 2 người ở địa phương trở về từ nước ngoài nhiễm Covid-19.
Cả hai người này vừa hoàn thành cách ly và được cho về nhà. “Ngay trong đêm nay, lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết, phong tỏa, cách ly và phun khử khuẩn khu vực liên quan đến 2 bệnh nhân này một cách khẩn trương”, ông Châu nói.

Chiều 5.5: Thêm 26 ca mắc Covid-19, có 18 ca lây nhiễm cộng đồng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, 2 người vừa có kết quả dương tính với  SARS-CoV-2 cùng trú tại H.Thạch Hà, là chị N.T.H (28 tuổi, ngụ tại thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn) và chị N.T.T (32 tuổi, ngụ tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến).
Cụ thể, chị H. từ Campuchia về Việt Nam ngày 25.3, được đưa về khu cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.
Đến ngày 25.4, chị H. hoàn thành cách ly tập trung và có kết quả âm tính với Covid-19. Chiều 28.4, chị H. đi máy bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Vinh (Nghệ An) và về quê ở Hà Tĩnh bằng xe ô tô riêng.
Chị T. từ Dubai về nước ngày 14.4, được cách ly tập trung 14 ngày tại khu C, Trường quân sự TP.HCM ở xã Nhuận Đức (H.Củ Chi). Chị T. có 3 lần xét nghiệm âm tính. Ngày 1.5, chị T. đón xe từ TP.HCM về nhà ở Hà Tĩnh.
Sau khi xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 nêu trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh lập tức yêu cầu các dịch vụ karaoke, quán bar, cơ sở massage… trên địa bàn TP.Hà Tĩnh và H.Thạch Hà phải ngừng hoạt động để phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.