Diego Maradona và cô con gái nhỏ trong bức ảnh ngoài sân cỏ

29/11/2020 11:52 GMT+7

Trong suốt cuộc đời của mình, Diego Maradona chỉ thừa nhận 5 người con gồm 2 trai, 3 gái. Trong đó, Dalma, người con lớn nhất, có lẽ cũng là người được ông dành nhiều tình yêu thương nhất.

Ngay trong ngày tang lễ của huyền thoại Diego Maradona, Dalma Maradona, người con gái lớn nhất của ông, đăng một bức ảnh xúc động lên trang Instagram của mình. Giữa những bức ảnh kể lại những chiến công vĩ đại của ông thì bức ảnh này là một sự khác biệt. Nó là một khoảnh khắc đời thường đẹp nhất của một huyền thoại vĩ đại. 
Dalma Maradona thì thầm: "Chờ con nơi ấy, chúng ta sẽ gặp lại nhau!". 

"Vua" cùng con gái ở Napoli

CNN dùng cụm từ "Câu chuyện tình yêu" để làm tựa đề cho video kèm bài viết đăng tải ngày 27.11 để miêu tả cảnh tượng tại TP.Napoli (Ý). Người dân đổ xô đến sân vận động Stadio San Paolo của CLB Napoli, nơi thần tượng Maradona của họ từng thăng hoa  trong suốt 7 năm trời. Một biểu ngữ được dựng lên bên ngoài sân vận động có nội dung "The King" (Nhà vua). Một số người thắp nến để tưởng nhớ ông. Các bức tranh tường vẽ hình Maradona vẫn hiện diện khắp thành phố. Thậm chí, thị trưởng thành phố là ông Aurelio De Laurentiis còn phát biểu rằng mình muốn đổi tên sân vận động theo tên của Diego Maradona. 

Maradona - vị vua số 10 ở Napoli

Getty Images

Maradona đến Napoli năm 1984 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới lúc bấy giờ. Như một bình luận viên truyền hình đã nhận xét vào thời điểm đó: "Thành phố nghèo nhất ở Ý mua được cầu thủ đắt nhất thế giới". Nhưng vì sao anh chọn Napoli trong khi có thể được chào đón ở bất cứ đội bóng nào trên thế giới? James Horncastle, chuyên gia bóng đá người Ý, nói với CNN rằng việc Maradona chọn chơi cho Napoli chỉ mang tính "biểu tượng". "Về cơ bản anh ấy nói với họ rằng "bạn cũng có thể là người chiến thắng". Vì lý do đó, anh ấy còn hơn cả một cầu thủ bóng đá ở Napoli. Maradona là một vị thần", James Horncastle nói. 
Diego Maradona đã thay đổi vận mệnh của CLB Napoli trên sân cỏ, đưa họ đến Scudetto (chức vô địch Serie A) đầu tiên vào năm 1987, và lần thứ hai sau đó vào năm 1990. 
Nhưng ở Napoli, anh cũng có niềm hạnh phúc khác lớn không kém bên cạnh bóng đá là vợ và hai cô con gái. 
Trên Getty Images, trong thư mục có tên Dalma Maradona, là một bộ sưu tập gần như đầy đủ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Maradona và con gái lớn của mình. Những cái ôm, nụ hôn, cả những giọt nước mắt, nụ cười, những khoảnh khắc điên rồ nhất của hai cha con trải dài từ khi Dalma ra đời cho đến khi cô khóc ngất trong đám tang, khi người cha vĩ đại đã chào vĩnh biệt cô.

"Vua" và con gái nhỏ.

Etsuo Hara/Getty Images

Dalma sinh năm 1987, khi Maradona đã đến Napoli được 3 năm. Bức ảnh Dalma đang cài hoa trên tất của người cha đang mặc áo thi đấu của Napoli được chụp trong khoảng thời gian này. Maradona thời ấy là một người cha yêu thương đứa con đầu tiên của mình hết mực. Trong những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Etsuo Hara  chụp sau giờ tập luyện của Maradona tại Napoli diễn tả những khoảnh khắc dễ thương  giữa Maradona và con gái. Người ta thấy một cô bé tóc vàng hơn 2 tuổi với ánh mắt trong veo  đứng bên cạnh người cha lùn tịt, tóc xoăn tít, nhưng hạnh phúc hết mực. Lúc này là 2 năm sau khi Maradona vô địch thế giới cùng đội tuyển Argentina và đã là cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới. 
Một số bức ảnh khác của nhiếp ảnh gia Franco Origlia chụp ngày 9.6.1989 tại một bữa ăn tối của CLB Napoli với các fan hâm mộ miêu tả nụ hôn Maradona dành cho cô con gái nhỏ của mình. Maradona lấy một tờ giấy cuộn lại làm loa, một đầu đưa vào tai Dalma để nói cho con gái nghe qua chiếc loa đó. Dalma với nụ cười như thiên thần. 

Maradona và Dalma tại một bữa ăn tối của câu lạc bộ.

Franco Origlia/Getty Images

Cũng năm ấy, Giannina, con gái thứ 2 của Maradona (người sau này lấy tuyển thủ Sergio Aguero), ra đời. Maradona khi ấy đã là một vị Vua, của bóng đá và của gia đình.  

"Chúng ta sẽ gặp lại nhau!"

Với cuộc sống đầy tranh cãi bên ngoài sân cỏ, Diego Maradona từng vướng phải rất nhiều nghi án có "con rơi" với nhiều phụ nữ. Cuối cùng anh chỉ thừa nhận mình chính thức có 5 người con. Trong số đó, Dalma có lẽ nhận được ở ông tình yêu thương lớn nhất. 

Nước mắt hạnh phúc...

ALI BURAFI / AFP

Nụ cười vui sướng...

MENDEZ/AFP

... và hò hét phấn khích cùng con gái.

JUAN MABROMATA/AFP
Những khoảnh khắc đặc biệt nhất của Maradona gần như luôn có mặt Dalma. Ngày 28.1.2001, sau khi Boca Juniors lên ngôi vô địch Copa Libertadores, Maradona bày tỏ niềm vui sướng bằng cách ôm choàng lấy con gái Dalma. Ngày 10.11.2001, ông khoác vai 2 con gái, Dalma và Giannina, và cả 3 cha con khóc nức nở trong một sự kiện vinh danh Maradona tại sân vận động "La Bombonera" của Boca Juniors. Năm 2006, hai cha con ngồi trên cửa sổ, Maradona cởi phăng áo, cùng Dalma hò hét phấn khích sau khi cầu thủ Martin Palermo của Boca Juniors ghi bàn vào lưới kình địch River Plate. Năm 2008, ông khoác tay con gái bước trên thảm đỏ của Liên hoan phim Cannes, khi Dalma đã là một diễn viên...
Ống kính máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt diệu sau khi đội Argentina của Huấn luyện viên trưởng Diego Maradona để thua đội Đức trong trận Tứ kết World Cup 2010. Ông nhoài người ra một rừng ống kính máy ảnh để hét lên, bày tỏ nỗi tức giận của mình. Ngay bên cạnh ông là Dalma, người níu tay ông, kéo ông lại khỏi cơn thất vọng. 

Dalma kéo cha lại trước rừng ống kính.

CHRISTOPHE SIMON/AFP

Dalma an ủi Maradona sau trận thua Tứ kết World Cup 2010.

CHRISTOPHE SIMON/AFP

Người ta cũng chứng kiến cái ôm an ủi lớn nhất với Maradona trên sân cỏ sau trận đấu và trong đường hầm. Maradona ôm chầm lấy con gái khi nước mắt vẫn rơi...
Ngày 27.8.2020, Dalma đăng lên Instagram của mình tấm ảnh khi cô còn nhỏ, đang cài bông hoa lên tất của người cha vĩ đại. Dalma nói: "Con luôn lo sợ về cái chết của chính mình nhưng không phải bây giờ. Bởi vì con biết rằng đó sẽ là khoảnh khắc con sẽ gặp lại bố và ôm bố một lần nữa. Con đã nhớ bố rồi. Con sẽ yêu bố và bảo vệ bố suốt cuộc đời bởi vì con đánh giá cao cuộc sống mà chúng ta đã chia sẻ cùng nhau".

"Chờ con nơi ấy. Chúng ta sẽ gặp lại nhau" - Dalma Maradona.

JUAN MABROMATA/AFP

Dalma cũng nhắc đến bài hát nổi tiếng mang tên "Como es el" của nhạc sĩ người Tây Ban Nha Jose Luis Perales và viết: "Chờ con nơi ấy. Chúng ta sẽ gặp lại nhau. Con sẽ luyện tập "Y como es el" để khi gặp nhau chúng ta có thể hát lại cùng nhau...". 

Với cả thế giới, Diego Maradona là một huyền thoại. Nhưng với Dalma Maradona, ông là một người cha thật nhất, "con người" nhất, yêu thương cô vô điều kiện nhất.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.