Điểm thi THPT quốc gia: Sau phúc khảo có môn tăng từ 0 lên gần 9 điểm

22 Thanh Niên Online

Kết quả chấm phúc khảo của Sở GD-ĐT Tây Ninh cho thấy hàng loạt bài thi trắc nghiệm tăng điểm, cá biệt có môn tăng từ 0 lên gần 9 điểm.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 /// Ngọc Dương Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 - Ngọc Dương
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019
Ngọc Dương
Sở GD-ĐT Tây Ninh công bố sanh sách kết quả phúc khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Kết quả có 95 bài thi thay đổi điểm sau phúc khảo.
Các bài thi có thay đổi điểm đều tăng. Trong đó, có 58 bài thi trắc nghiệm bị điểm 0 đều tăng điểm mạnh sau phúc khảo. Bài tăng điểm nhiều nhất là 0 lên 8,75 điểm. Nhiều bài điểm sau khi chấm lại tăng từ 7-7,5 điểm. Bài có điểm tăng thấp nhất cũng 2 điểm.
Đáng chú ý trong danh sách này là thí sinh N.T.K.T bị điểm 0 tất cả môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội nhưng đều có điểm tăng lên sau phúc khảo. Trong đó, môn giáo dục công dân tăng từ 0 lên 8,75 điểm; môn địa tăng từ 0 lên 5,25 và môn sử tăng từ 0 lên 3,5 điểm.
Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với thí sinh N.T.T.T. Từ 3 môn thi đều bị điểm 0 trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội, sau phúc khảo điểm đều tăng mạnh. Cụ thể, môn địa tăng từ 0 lên 7,5; giáo dục công dân từ 0 lên 8 và môn sử từ 0 lên 5,75 điểm.
Không chỉ bài thi khoa học xã hội, bài thi khoa học tự nhiên cũng xảy ra tình trạng tương tự. Sau phúc khảo, điểm 3 môn thi của thí sinh L.Q.K. đều tăng từ 0 lên 5,75 với môn hóa; 8,5 với môn lý và 6,25 với môn sinh.
Ở môn toán, điểm một số bài thi sau phúc khảo cũng tăng mạnh từ 0 lên 7,4; 7,2; 6,2…
Trong khi đó, điểm bài thi sau phúc khảo môn tự luận có thay đổi nhưng mức điểm không nhiều.
Trước đó, sau khi công bố điểm thi THPT quốc gia 2019, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã phát hiện 34 trường hợp bị điểm 0 ở các bài thi môn thi trắc nghiệm. Trong đó, toán có 13 bài, tiếng Anh 9 bài, tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên 4 bài và khoa học xã hội 8 bài.
Theo nguồn tin riêng của Báo Thanh Niên, nguyên nhân của việc tăng điểm mạnh sau phúc khảo với bài thi trắc nghiệm một phần lỗi do thí sinh và một phần sơ suất trong quá trình thực hiện quy trình chấm thi của trường ĐH.
Năm nay, Bộ GD-ĐT giao Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai chấm thi trắc nghiệm tại địa phương này.
Điểm nhiều môn thi thay đổi sau phúc khảo như sau:
Điểm thi THPT quốc gia: Sau phúc khảo có môn tăng từ 0 lên gần 9 điểm - ảnh 1
Điểm thi THPT quốc gia: Sau phúc khảo có môn tăng từ 0 lên gần 9 điểm - ảnh 2
Điểm thi THPT quốc gia: Sau phúc khảo có môn tăng từ 0 lên gần 9 điểm - ảnh 3

Bình luận 22

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tấn nhàn

Tấn nhàn

Vậy những em vì nản quá mà không làm đơn xin phúc khảo thì sao?
Nguyễn Hoa Nam

Nguyễn Hoa Nam

Nếu đúng như kết quả chấm lại, thì nên xem lại tổ chấm thi trắc nghiệm của trường đại học nào được phân công, phải nói nghiệp vụ chấm còn rất hạn chế.
Nguyễn Hoa Nam. Nguyễn Trưởng phòng KTKĐCL Sở GDĐT Đắk Lắk
Nguyen Van Hach

Nguyen Van Hach

không thể chấp nhận kiểu chấm thi sai trái quá mức thế này được; thời đại CN 4.0 mà thế; nếu không phúc khảo thì hàng chục thí sinh bị "bức tử" oan khuất; phải xử lý nghiêm như tội nâng điểm
tuấn nguyễn

tuấn nguyễn

Đóng cửa cái trường ĐẠI Học công nghệ kia đi thôi nhỉ.
nguyễn hường

nguyễn hường

Cứ thế này những bài không có điều kiện để phúc khảo thì như thế nào? BGD nên xem lại cách chấm thi cho xã hội công bằng.
Phan hải

Phan hải

Người giảng day sát thưc chương trình chấm sẽ chính xác hơn .mấy ô bà giảng viên ở các trg đai hoc chuyên môn đâu chắc bằng giáo viên ở Thpt .tình trang chấm thi coi mấy năm nay luôn là vđe nhức nhối of cả xh .bô gd cần suy ngẫm xem nguyên nhân từ đâu .?????
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Dãy phòng học vốn là nhà kho nay đã xuống cấp nghiêm trọng /// THIỆN NHÂN

Ngồi học trong 'nhà kho' cũ

Trong khi học sinh ở Ninh Thuận phải học ở nơi vốn là nhà kho xuống cấp có thể sập bất cứ lúc nào thì ở Bạc Liêu, trường học không có nhà vệ sinh.
Có nhiều ý kiến xung quanh việc xếp hạng học sinh /// B.THANH

Xếp hạng học sinh để làm gì?

Tại sao lại bỏ xếp hạng hay xếp hạng học sinh làm gì để các em tự ti, xấu hổ… là những ý kiến tranh luận trước đề nghị các trường không cung cấp thông tin xếp hạng cho phụ huynh, học sinh.