Đồng Tháp yêu cầu xử lý vụ thu 413.000 đồng hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT

10/08/2020 13:53 GMT+7

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Tháp thông tin Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở kiểm tra, xử lý vụ lạm thu tiền học sinh để hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Cao Lãnh 2.

Sáng ngày 10.8, trả lời PV Thanh Niên, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp Trần Thanh Liêm, cho biết, liên quan đến phản ánh hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT, trường học tại Đồng Tháp thu 413.000 đồng/học sinh xảy ra tại Trường THPT Cao Lãnh 2, H.Cao Lãnh trên Báo Thanh Niên ngày 6.8, Sở GD-ĐT Đồng Tháp sẽ tiến hành kiểm tra để xử lý theo quy định.

Các thí sinh dự thi tốt nghiệp tại Trường THPT Cao Lãnh 2 sau giờ thi môn ngữ văn sáng ngày 9.8 Ảnh: Trần Ngọc

Cụ thể, ông Trần Thanh Liêm cho hay: “Qua nội dung phản ánh việc thu phí hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Cao Lãnh 2, đồng chí Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tỉnh Đồng Tháp, đã yêu cầu Sở tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin sự việc để xử lý. Vì hiện tại đang trong quá trình thi tốt nghiệp nên sau kỳ thi này Sở sẽ tiến hành kiểm tra làm rõ vụ việc này theo ý kiến của lãnh đạo tỉnh”.
Như thông tin Thanh Niên đã đưa, trong kỳ thi diễn tập tốt nghiệp THPT 2020 được Sở GD-ĐT Đồng Tháp tổ chức trong hai ngày 10-11.7 cho học sinh lớp 12 tỉnh Đồng Tháp, Sở GD-ĐT Đồng Tháp quy định, kinh phí tổ chức kỳ thi như: in sao đề thi, coi thi, chấm thi...được sử dụng từ nguồn kinh phí sự nghiệp được giao hằng năm của các trường và các nguồn thu hợp pháp khác. Tuy nhiên, Trường THPT Cao Lãnh 2 đã tính kinh phí chi tiết kỳ thi này để vận động phụ huynh học sinh lớp 12 của trường đóng 285.000 đồng/học sinh để hỗ trợ các lãnh đạo, giáo viên coi thi, chấm thi; nhân viên phục vụ, y tế, bảo vệ kỳ thi…với tổng số tiền 112 triệu đồng.
Đồng thời, Trường THPT Cao Lãnh 2 cũng vận động phụ huynh lớp 12 của trường hỗ trợ 128.000 đồng/học sinh để lãnh đạo trường phối hợp với Ban Đại diện Cha mẹ học sinh tổ chức hỗ trợ cơm trưa cho cán bộ coi thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại trường.
Tổng số tiền nhà trường thu để hỗ trợ các hoạt động thi diễn tập tốt nghiệp và thi tốt nghiệp THPT 2020 là 413.000/học sinh. Cùng với khoảng thu ôn tập thi tốt nghiệp đúng quy định, phụ huynh phải đóng cho trường 1.174.000/học sinh. Học sinh thuộc diện hộ nghèo sẽ miễn thu và hộ cận nghèo được giảm 50%, các học sinh mang tiền nộp cho giáo viên chủ nhiệm lớp và ký tên vào danh sách đóng tiền cho trường. Tính đến ngày 6.8, nhà trường thông tin có 387/390 học sinh đã đóng tiền cho trường.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Tháp cho hay, việc thu tiền hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT của trường THPT Cao Lãnh 2 là sai quy định sẽ yêu cầu trường trả tiền lại cho học sinh.

Thí sinh vui mừng vì hoàn thành hơn một nửa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.