Đường phố TP.HCM nhiều nơi ùn tắc trong ngày 1,7 triệu học sinh đi học lại

01/03/2021 11:07 GMT+7

Đường phố TP.HCM đông đúc hơn, nhiều nơi ùn tắc trong buổi sáng nay 1.3, khi khoảng 1,7 triệu học sinh đi học trở lại.

Sáng nay 1.3, nhiều tuyến đường ở TP.HCM từ sớm đã đông đúc hơn khi những phụ huynh trở lại với công việc quen thuộc của mình mỗi ngày đó là đưa đón con đến trường rồi mới tiếp tục đi làm. 1,7 triệu em nhỏ đi học trở lại, từ cấp mầm non tới THPT, số người tham gia giao thông trên đường phố lớn hơn, ùn tắc giao thông là điều dễ hiểu. Đặc biệt, khi ở đô thị lớn nhất cả nước thì xe máy vẫn là phương tiện cá nhân chủ yếu để người lớn tham gia đưa con em học sinh đến trường.

Hàng triệu niềm vui ngày học sinh TP.HCM trở lại trường sau đợt nghỉ dài vì Covid-19

Cầu Chánh Hưng, hướng Q.8 về trung tâm thành phố lại ùn ứ kéo dài trong sáng nay 1.3

Ảnh Bảo Vy

Trong sáng 1.3, nhiều phụ huynh đều thừa nhận việc di chuyển trên đường mất nhiều thời gian hơn. Đặc biệt khi đi qua những cây cầu “nổi tiếng” kẹt xe vào buổi sáng như cầu Chữ Y (đoạn từ cầu Chữ Y xuống đường Nguyễn Biểu, Q.5) hay cầu Chánh Hưng, Q.8; cầu Nguyễn Tri Phương, Q.5; cầu Ông Lãnh, Q.1. Nếu như những ngày sau tết Nguyên đán 2021, đường phố TP.HCM thông thoáng, ngay cả trong ngày mùng 6 tháng giêng khi mọi người bắt đầu trở lại với công việc, thì hôm nay, cảnh đông đúc trên đường đã trở lại.
Cầu Chánh Hưng, hướng từ Q.8 về trung tâm thành phố bị ùn ứ kéo dài. Dòng phương tiện phải “xếp hàng”, nhích chậm từng chút, chờ qua cầu. Hay tại Ngã sáu Cộng Hòa, đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), đường Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận), số phương tiện trên đường tăng đột biến hơn những ngày trước đó.

Ngã 6 Cộng Hòa nhiều phương tiện hơn

Ảnh Bảo Vy

Dòng xe máy, ô tô chờ qua cầu Chánh Hưng

Ảnh Bảo Vy

Ùn tắc dài trên cầu, mọi phương tiện di chuyển chậm

Ảnh Bảo Vy

Đường Nguyễn Văn Cừ đông đúc hơn trước đó

Ảnh Bảo Vy

Đường Nguyễn Biểu Q.5 sáng 1.3


Phương tiện đổ về trung tâm thành phố đông hơn hẳn những ngày trước đó

Bảo Vy

Di chuyển trên đường Nguyễn Văn Cừ, địa phận thuộc Q.1, TP.HCM sáng nay, trong dòng người sốt ruột chờ đèn đỏ chuyển sang xanh, một phụ huynh đeo khẩu trang kín nói với người đi xe máy bên cạnh “Tắc đường quá. Cứ học sinh đi học lại là thể nào cũng ùn tắc giao thông”.
Anh Nguyễn Trung Thành, phụ huynh vừa chở hai con đến Trường THCS Minh Đức, Q.1, TP.HCM trong sáng nay, 1.3 chia sẻ vui: “Học sinh đi học trở lại thì trẻ con mừng 1, người lớn mừng 10. Tôi cũng biết trước là thể nào ngày hôm nay đường phố cũng đông đúc hơn trước đó, nhiều chỗ đường sá sẽ ùn tắc nhưng ùn tắc giao thông cũng là cái gì rất quen thuộc rồi”.

Trên đường Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận sáng nay

Ảnh Vi Thảo

1,7 triệu học sinh TP.HCM trở lại trường, phụ huynh bắt đầu những ngày dậy sớm cùng con đi học


Đường phố TP.HCM đông đúc hơn hẳn những ngày sau tết Nguyên đán

Ảnh Bảo Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.