Giám đốc Sở GD-ĐT vẫn phải đạt yêu cầu về ngoại ngữ

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
20/09/2019 08:54 GMT+7

Dư luận đang quan tâm tới thông tin Bộ GD-ĐT bỏ tiêu chuẩn “phải sử dụng được ngoại ngữ ” với giám đốc Sở GD-ĐT tại Thông tư số 13 quy định tiêu chuẩn chức danh giám đốc, phó giám đốc sở GD-ĐT thuộc UBND tỉnh, TP trực thuộc T.Ư.

Xung quanh nội dung này, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT), cho rằng không đưa vào thông tư không có nghĩa rằng Bộ bỏ tiêu chuẩn này.
Ông Minh lý giải, tiêu chuẩn của cán bộ công chức được quy định tại luật Cán bộ, công chức. Đặc biệt, quy định về ngoại ngữ, tin học đã được cụ thể hóa trong Thông tư số 11 của Bộ Nội vụ ban hành năm 2014 quy định chức danh, mã số ngạch và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn các ngạch công chức chuyên ngành hành chính. Do vậy, khi Bộ GD-ĐT ban hành thông tư quy định tiêu chuẩn chức danh giám đốc, phó giám đốc sở GD-ĐT thì những nội dung yêu cầu đối với công chức lãnh đạo cấp sở đã được quy định ở các văn bản khác sẽ không nhắc lại ở thông tư này mà chỉ quy định các tiêu chuẩn riêng giám đốc, phó giám đốc sở GD-ĐT cần đáp ứng để lãnh đạo, quản lý ngành giáo dục tại địa phương.
Vì vậy, thông tư chỉ quy định: “Cán bộ, công chức, viên chức khi được xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh giám đốc sở, phó giám đốc sở phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định chung của Đảng, nhà nước, đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại thông tư này”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.