Giám sát việc sử dụng camera trong nhóm trẻ mầm non

Bích Thanh
Bích Thanh
22/11/2019 15:16 GMT+7

Sở GD- ĐT TP.HCM yêu cầu các quận, huyện giám sát việc sử dụng camera trong nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất

Ngày 22.11, Sở GD- ĐT TPHCM triển khai kế hoạch lắp đặt camera cho các nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP. 

Theo đó, 51 nhóm trẻ  ở 10 quận huyện bao gồm quận 2, 7, 12, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè sẽ được lắp đặt thiết bị này bằng kinh phí của TP. 

Bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non Sở GD- ĐT TP.HCM cho hay, việc lắp đặt bắt đầu thực hiện trong tháng 11 và Sở GD-ĐT đề nghị các quận huyện thông báo cho UBND phường xã, thị trấn và các nhóm trẻ về thời gian, đồng thời phân công cán bộ, chuyên viên phòng GD-ĐT phối hợp với đơn vị lắp đặt kiểm tra, giám sát tình hình lắp đặt tại các nhóm trẻ, có chụp ảnh minh chứng xác nhận vị trí lắp đặt camera và các góc quay. Sau khi hoàn thành lắp đặt có biên bản bàn giao, nghiệm thu và có xác nhận của chủ nhóm trẻ, đại diện lãnh đạo UBND phường xã, thị trấn, đại diện phòng GD-ĐT và đơn vị thi công. 

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT lưu ý, tài khoản xem camera sẽ được bảo mật. UBND phường xã, thị trấn và phòng GD -ĐT có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các nhóm trẻ bảo quản, sử dụng thiết bị hệ thống camera, đồng thời hướng dẫn các nhóm trẻ thực hiện cam kết hoạt động từ 3 đến 5 năm.

Trong quá trình hoạt động, các nhóm trẻ vì lý do nào đó không thể tiếp tục hoạt động thì phòng GD -ĐT quận huyện phối hợp với UBND phường xã, thị trấn thu hồi và quản lý các thiết bị hệ thống camera đã được hỗ trợ. Sau khi thu hồi, phòng GD-ĐT đề xuất hỗ trợ thiết bị cho nhóm trẻ khác ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc lân cận.

Được biết vào tháng 12.2018, Hội đồng Nhân dân TP.HCM đã thông qua tờ trình về quy định mức hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp-khu chế xuất tại TP.HCM. Theo đó, 99 nhóm trẻ cần hỗ trợ nâng chất lượng mức hỗ trợ tối đa là 34,7 triệu đồng/nhóm trẻ; 6 với nhóm trẻ cần hỗ trợ kiện toàn, mức hỗ trợ tối đa là 78,6 triệu đồng/nhóm trẻ.

Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ hỗ trợ lắp 315 camera cho tất cả 105 nhóm trẻ (dự kiến mỗi nhóm trẻ 3 camera) nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho trẻ. Tổng kinh phí thực hiện trên 3,2 tỉ đồng.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.