Giãn cách xã hội, Hà Nội trả chứng nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh ra sao?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
31/07/2021 20:51 GMT+7

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn thông báo về việc trả học bạ, giấy chứng nhận kết qủa thi và bằng tốt nghiệp THPT ... trong bối cảnh đang thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Theo văn bản này, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn trong việc phòng chống Covid-19 cho nhà trường và học sinh trong việc trả - nhận: học bạ, phiếu báo kết quả thi, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp..., Sở GD-ĐT đề nghị các Phòng GD-ĐT triển khai và thông báo tới các cơ sở giáo dục, trường THPT trên địa bàn thành phố, chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện TP.Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã, để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
Trước đó, học sinh vừa thi tốt nghiệp THPT lớp 12 rất lo lắng khi nhận được thông báo từ các trường THPT về việc chậm trả hồ sơ, băng tốt nghiệp THPT, với nội dung: "Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho thí sinh...".

Giảm tiền điện trong 2 tháng cho người dân những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 phòng Covid-19

Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, chậm nhất ngày 2.8, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh. Cùng thời điểm này, các đơn vị, nhà trường cũng sẽ trả học bạ, giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1 (bản chính) cho thí sinh để các em kịp chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.
Như vậy, việc trả hồ sơ cho học sinh qua bưu điện sẽ giúp học sinh Hà Nội giải toả lo lắng về việc không kịp nhận hồ sơ để nộp vào các trường đại học, cao đẳng đã xét tuyển. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.