Gian lận thi ở Hòa Bình: 28 thí sinh bị Bộ Công an 'trả về địa phương'

Quý Hiên
Quý Hiên
09/04/2019 16:19 GMT+7

Theo Cục đào tạo, Bộ Công an, trong số 64 thí sinh có điểm thi gian lận ở Hòa Bình thì 28 em đang học ở các trường công an nhân dân . Hiện những em này đã bị Bộ Công an “trả về địa phương”.

[VIDEO] Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình xin lỗi vì vụ án gian lận thi cử - Video tư liệu
Chiều 9.4, trao đổi với báo Thanh Niên, đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Trợ lý tuyển sinh, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, Cục Đào tạo đã thực hiện đúng như yêu cầu của Bộ GD-ĐT là căn cứ vào danh sách 64 thí sinh có điểm thi gian lận mà Sở GD-ĐT Hòa Bình cung cấp, yêu cầu các trường công an nhân dân rà soát để phát hiện những thí sinh nào hiện đang học tập và rèn luyện tại các trường.
Kết quả rà soát có 28 sinh viên liên quan gian lận thi THPT quốc gia 2018 (và là thí sinh của Hòa Bình) là học viên của các trường công an nhân dân. Trong đó, 17 thí sinh học ở Học viện Cảnh sát nhân dân; 9 thí sinh học ở Học viện An ninh nhân dân; 2 thí sinh học ở Trường đại học Phòng cháy chữa cháy.
Các trường liên quan đã trả hồ sơ của 28 học viên này về các đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.
[VIDEO] Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ trong vụ án gian lận thi cử ở Hòa Bình - Video tư liệu
Ông Tuấn cũng cho biết, do Cục Đào tạo chưa nhận được danh sách thí sinh Sơn La có điểm thi gian lận từ Sở GD-ĐT Sơn La, nên quy trình tương tự như trên đối với các trường công an nhân dân chưa thể thực hiện.
Được biết, theo yêu cầu của Bộ Công an, Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng thẩm định các bài thi của thí sinh dự thi ở Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình.
Kết quả thẩm định cho thấy, có 64 thí sinh, trong đó 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017, đã có sự thay đổi điểm thi so với điểm thi đã được tỉnh Hòa Bình công bố hồi tháng 7.2018. Trong đó, có 56 thí sinh, với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi điểm. Môn mà điểm bị giảm nhiều nhất, tức điểm can thiệp tăng lên cao nhất là 9,25 điểm. Thí sinh được tăng tổng điểm 3 môn (khi chấm thẩm định thì bị giảm đi) cao nhất là 26,45 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.