Giảng viên dạy trực tuyến được chấm công như dạy trực tiếp

Quý Hiên
Quý Hiên
30/07/2020 10:14 GMT+7

Theo quy định việc quy đổi các hoạt động chuyên môn ra giờ chuẩn giảng dạy, 1 tiết giảng dạy lý thuyết trực tiếp trên lớp hoặc trực tuyến cho tối đa 40 sinh viên được tính bằng một giờ chuẩn giảng dạy.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư 20/2020/TT-BGDĐT quy định chế độ làm việc của giảng viên (GV) cơ sở giáo dục ĐH, thay thế cho thông tư hiện hành được ban hành từ năm 2014.
Về quy định cơ bản, thời lượng làm việc trong 1 năm học của GV ĐH không có gì thay đổi, vẫn là 44 tuần (tương đương 1.760 giờ hành chính) để thực hiện các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng và các nhiệm vụ chuyên môn khác. Tuy nhiên, với từng quy định cụ thể, nội dung thông tư có một số thay đổi so với quy định hiện hành.
Chẳng hạn, trong thông tư mới, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT sử dụng khái niệm “trực tuyến” khi quy định việc quy đổi các hoạt động chuyên môn ra giờ chuẩn giảng dạy. Theo đó, 1 tiết giảng dạy lý thuyết trực tiếp trên lớp hoặc trực tuyến cho tối đa 40 sinh viên được tính bằng một giờ chuẩn giảng dạy; hoặc về định mức giờ chuẩn giảng dạy của GV trong 1 năm học, quy định hiện hành là 270 giờ chuẩn, quy định mới đưa ra khung từ 200 - 350 giờ chuẩn (tương đương 600 - 1.050 giờ hành chính); cả 2 quy định đều yêu cầu giờ chuẩn giảng dạy trực tiếp trên lớp hoặc trực tuyến phải đảm bảo tối thiểu 50% định mức (số còn lại có thể quy đổi từ các hoạt động chuyên môn khác).
Về nghiên cứu khoa học của GV, cả quy định cũ và mới đều yêu cầu GV phải dành ít nhất 1/3 tổng quỹ thời gian làm việc trong năm học (tương đương 586 giờ hành chính) để làm nhiệm vụ nghiên cứu khoa học. Nhưng quy định mới cho phép đối với những GV không hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu khoa học thì cho phép bù từ giờ chuẩn giảng dạy sang.
Thông tư mới có hiệu lực từ ngày 11.9.2020. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.