'Giáo viên mầm non quỳ lạy là có sự dàn dựng'

Khánh Hoan
Khánh Hoan
14/06/2018 15:52 GMT+7

Chính quyền huyện Thanh Chương (Nghệ An) khẳng định, cơ sở mầm non có một số giáo viên quỳ lay chủ tịch thị trấn chưa đủ điều kiện để hoạt động và hành động quỳ lạy trên là có sự dàn dựng.

Chiều nay, 14.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, khẳng định cơ sở mầm mon Tuổi Thơ đóng ở thị trấn Thanh Chương chưa thực hiện đủ các thủ tục theo quy định để hoạt động và đã bị ngừng hoạt động để hoàn thiện thủ tục.
Trước đó, ngày 12.6, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương, và một số cán bộ thị trấn đến cơ sở mầm non này kiểm tra, yêu cầu chủ cơ sở tạm dừng hoạt động để hoàn tất các thủ tục pháp lý. Sau buổi làm việc, khi ông Vinh ra về, các cô giáo mầm non tại cơ sở này bất ngờ quỳ gối, van xin đừng đình chỉ hoạt động cơ sở. Hình ảnh trên được một người dùng điện thoại quay lại và đăng tải trên mạng xã hội, gây nhiều ý kiến trái chiều.
Ông Vinh cho biết, ngày 5.6, UBND thị trấn Thanh Chương ra quyết định hủy bỏ quyết định thành lập nhóm trẻ này và yêu cầu Công ty CP đầu tư Xây dựng và Giáo dục Minh Sang (chủ đầu tư) chấm dứt mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục tuyển sinh trẻ. Sau đó, UBND thị trấn tổ chức kiểm tra thì doanh nghiệp này vẫn không chấp hành quyết định của cơ quan chức năng.
"Ngày 12.6, chúng tôi đến làm việc với chủ cơ sở và một số giáo viên để giải thích cho họ hiểu rõ nguyên nhân dừng hoạt động. Khi chúng tôi ra về thì các cô giáo này quỳ xuống. Tôi nghĩ đây là một sự dàn dựng, tạo hình ảnh, tạo dư luận xấu đối với chính quyền địa phương”, ông Vinh nói.
Dù chưa hoàn thiện thủ tục, cơ sở mầm non này đã hoạt động 1 năm nay ẢNH K.HOAN
Trước đó, vào tháng 12.2017, Báo Thanh Niên thông tin ngày 20.11.2017, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định chấp thuận chủ trương cho Công ty Minh Sang thực hiện dự án xây dựng Trường mầm non Tuổi Thơ, quy mô 500 - 600 học sinh; trường tiểu học quy mô 400 học sinh, tổng mức đầu tư 37 tỉ đồng, nhưng từ cuối năm 2016, doanh nghiệp này đã cải tạo 2 dãy nhà cấp 4 cũ của Trung tâm Hướng nghiệp huyện Thanh Chương để mở 8 phòng học mầm non và tuyển sinh.
Sau khi báo đăng, tỉnh Nghệ An đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra dự án này. Sau khi có báo cáo kết quả kiểm tra của đoàn liên ngành, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành các thủ tục trước 31.5, nếu không sẽ bị đóng cửa, hủy bỏ quyết định chấp thuận đầu tư. Tuy nhiên, đến thời hạn trên, doanh nghiệp này vẫn chưa thực hiện xong các thủ tục đầu tư.
Chiều 14.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, cho biết Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh Nghệ An triệu tập cuộc họp ngay trong chiều nay, 14.6, để đánh giá, xem xét lại quá trình thực hiện dự án của doanh nghiệp này.
“Quan điểm của tỉnh là phải hết sức tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục theo quy định, nếu còn tắc chỗ nào thì phải thông chỗ đó. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp cũng phải tuân thủ kỷ cương, phép nước, đủ điều kiện thì mới được hoạt động”, ông Vinh nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.