Giáo viên 'quyền lực' khiến nữ sinh bật khóc đã nhận lỗi

Bích Thanh
Bích Thanh
28/03/2018 17:48 GMT+7

Tại buổi làm việc với tổ công tác của Sở GD-ĐT TP.HCM, giáo viên bị học sinh phản ánh lên lớp không giảng bài, chỉ cho viết bài... đã nhận lỗi.

Như Thanh Niên đã thông tin trong bài viết Nữ sinh bật khóc khi kể về giáo viên 'quyền lực' đăng ngày 23.3, tại buổi gặp gỡ học sinh tiêu biểu do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, khi đề cập đến mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, một học sinh Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) vừa khóc vừa nói: “Trong lớp có một cô giáo bộ môn khi lên bục giảng không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài. Đã hơn một học kỳ, lớp con phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm của chúng con có cố gắng giải quyết nhưng không thành công. Có thể nói là cô khá 'quyền lực', mọi người đều sợ, con và cả thầy cô cũng vậy...”.

Sau khi tiếp nhận ý kiến của học sinh, ngày 27.3, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết tổ công tác của sở bao gồm lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn đã làm việc với Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè).

Lãnh đạo sở và hiệu trưởng nhà trường đều xác nhận sự việc đã xảy ra đúng như phản ảnh của học sinh trong buổi gặp gỡ nói trên.

Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, cho biết: “Đó là giáo viên dạy toán, về công tác tại trường từ năm 2012, trước đây từng bị Sở GD-ĐT TP.HCM cảnh cáo vì có lời nói xúc phạm đến học sinh”

Ông Bình cũng cho hay, khi làm việc, giáo viên nói trên giải thích lý do không giảng bài cho lớp 11A1 là vì "có một học sinh nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra 'đánh' cô giáo". Cô giáo này đã nhìn nhận việc làm của mình là không đúng, đã nhận lỗi và hứa sẽ giải quyết ôn hòa với học trò, cởi mở hơn với lớp và giảng bài bình thường.

Lãnh đạo nhà trường cho biết thêm, vào chiều 27.3, giáo viên bị phản ánh và học sinh lớp 11A1 đã xin phép nhà trường cùng trao đổi và tập thể lớp đã xin cho giáo viên này tiếp tục đứng lớp, không muốn thay đổi bằng một giáo viên khác.

Ông Bùi Minh Bình cho biết thêm: “Tôi sẽ làm báo cáo kết quả làm việc với sở để sở xử lý tùy theo mức độ sai phạm. Với cương vị đứng đầu nhà trường, tôi cũng nhận trách nhiệm vì không nắm bắt sự việc”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.