Giáo viên trường nghề sáng tạo nhiều mô hình đào tạo hiệu quả

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
16/08/2019 19:37 GMT+7

Các thiết bị đào tạo do giáo viên trường nghề tại TP.HCM tự làm được đánh giá là phục vụ hiệu quả không chỉ một mà còn có nhiều modun trong giảng dạy, học tập.

Sáng nay 16.8, Sở LĐ-TB-XH tổ chức lễ bế mạc hội thi Thiết bị đào tạo tự làm TP.HCM năm 2019 dành cho giáo viên các trường nghề.
Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết: “Hội thi có 42 thiết bị của 86 giáo viên là tác giả, nhóm tác giả đến từ 18 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia. Đây là các thiết bị đồ dùng dạy học do chính giáo viên, giảng viên tự thiết kế, chế tạo nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề”.
Theo đó, hội thi được tổ chức thành 4 nhóm chuyên môn gồm điện - điện tử, công nghệ ô tô, cơ khí và tự động hóa. Giải nhất đã thuộc về 4 mô hình: Thực hành trang bị điện (Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM); Bảo trì và sửa chữa máy phay CNC (Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM); Hệ thống điện trên ô tô có chức năng giám sát - hệ thống mạng CAN và cổng GATEWAY (Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM) và Bộ thí nghiệm vi điều khiển (Trường CĐ nghề TP.HCM). Ngoài ra có 4 giải nhì, 4 giải ba, 6 giải khuyến khích và các giải thưởng dành cho tập thể.
Ông Nguyễn Văn Lâm cho biết thêm: “Chất lượng thiết bị tham gia dự thi năm nay có sự tiến bộ rõ rệt với những mô hình bám sát mục tiêu và chương trình đào tạo, các thiết bị đào tạo có ứng dụng đa chức năng, phục vụ hiệu quả không chỉ một mà còn có nhiều modun trong giảng dạy, học tập của giảng viên và học sinh - sinh viên. Ngoài ra, giáo viên cũng đưa ứng dụng công nghệ mới nhất vào trong thiết kế sản phẩm”.
11 thiết bị xuất sắc nhất của hội thi lần này (4 giải nhất, 4 giải 3 và 3 khuyến khích) sẽ đại diện các trường nghề ở TP.HCM tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc, dự kiến được tổ chức từ 19-31.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.