Hà Nội tạm đình chỉ đứng lớp một giáo viên bị 'tố' đánh đập hàng loạt học sinh

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
26/12/2019 19:41 GMT+7

Một giáo viên Trường tiểu học Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị 17 phụ huynh đồng loạt ký đơn tố cáo đánh đập, bạo hành học sinh. Trong thời gian làm rõ sự việc, cô giáo này đã bị tạm dừng đứng lớp.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, cho biết sau khi nhận được đơn tố cáo của phụ huynh về việc cô giáo lớp 2B, Trường tiểu học Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, đánh học sinh, Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục - Đào tạo quận này khẩn trương làm rõ sự việc. 
Được biết, nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm khác thay thế cô giáo bị tố cáo để không làm gián đoạn và ảnh hưởng việc học của học sinh.
Theo báo cáo ban đầu của Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Nam Từ Liêm, những dữ liệu phụ huynh lớp 2B thuộc Trường tiểu học Trung Văn cung cấp chưa đủ cơ sở kết luận có hay không việc giáo viên chủ nhiệm đánh học sinh.
Ngoài ra, theo ông Tiến, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Nam Từ Liêm tiếp tục phối hợp với công an quận để xác minh, làm rõ sự việc. Từ đó, có kết luận khách quan, chính xác và thông báo công khai khi có  kết luận chính thức.
Phòng Giáo dục - Đào tạo cùng UBND Quận Nam Từ Liêm đã thành lập tổ công tác để đến trường này để xác minh sự việc.
Trước đó, 17 phụ huynh có con đang theo học lớp 2 Trường Tiểu học Trung Văn đã có đơn tố cáo về việc nhiều học sinh trong lớp này phản ánh bị cô giáo chủ nhiệm tên H. đánh. Cụ thể, trên lớp  nếu học sinh nào mắc lỗi sẽ bị cô giáo đánh, như dùng chân đạp vào bụng, lấy thước kẻ nhôm đánh vào đầu, giật tóc, xé vở... Phụ huynh cũng lặng lẽ lắp camera để có bằng chứng về sự việc.
Bà Giang Thanh Thủy, Hiệu trưởng trường này, cho biết Ban Giám hiệu nhà trường cũng không biết phụ huynh đã đặt camera theo dõi hành động của cô H. từ bao giờ. Chỉ đến khi các video bị phát tán, trường mới hay biết.
Theo bà Thủy, từ khi nhận được phản ánh của phụ huynh vào cuối tháng 11, nhà trường cũng đã cử thêm một cô giáo khác đến lớp để hỗ trợ và giám sát giúp phụ huynh yên tâm hơn khi cho con theo học tại trường.
Được biết, cô giáo H. sinh năm 1975. Trong bản tường trình, cô H. vẫn khẳng định không có những hành vi bạo hành học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình làm rõ sự việc và có kết luận chính thức,  nhà trường vẫn tạm đình chỉ công tác giảng dạy và chủ nhiệm của cô H. kể từ 25.12.
Trước đó, vào năm 2017, cô H. cũng từng bị phụ huynh “tố” khi cầm đầu 2 học sinh đập vào nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.