Hàng chục học sinh mắc viêm gan không rõ nguyên nhân

28/02/2017 11:52 GMT+7

Ít nhất 15 học sinh tại một trường trung học ở Trung Quốc chẩn đoán mắc viêm gan A. Các em đều là học sinh lớp 12. Các nhà chức trách vẫn chưa biết chính xác vì sao lại có nhiều học sinh mắc bệnh như vậy.

Virus viêm gan có thể ủ bệnh từ 15 đến 45 ngày Ảnh: Shutterstock
Những em mắc bệnh đều đang học tại Trường trung học số 4 ở thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 17.2, ca mới nhất là vào ngày 26.2, theo China Daily.
15 học sinh mắc viêm gan A đều đang được điều trị tại Bệnh viện nhân dân quận Kỳ Dương, thành phố Vĩnh Châu. Các nhà điều tra nghi ngờ rất có thể nguồn nước ô nhiễm là nguyên nhân.
Nguồn nước này chảy thông với một giếng nước và đây là nơi nhà trường bơm lên cho học sinh uống. Tuy nhiên, đây chỉ là những phỏng đoán ban đầu, nguyên nhân thực sự vẫn chưa rõ.
Phía nhà trường cho biết sở dĩ dùng nước giếng vì hệ thống nước máy đã bị cắt từ trước tết đến nay. Học sinh lớp 12 chỉ mới đi học lại vào giữa tháng 2, sớm hơn gần 1 tuần so với những lớp khác để chuẩn bị cho kỳ thi đại học vào tháng 6.2017.
Ngay sau vụ việc xảy ra, nhà trường đã nhanh chóng kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ giáo viên và học sinh. Đồng thời, những người uống nước từ giếng cũng được tiêm vắc xin chống virus viêm gan A.
Trường có hơn 4.000 học sinh từ lớp 7 đến lớp 12. Trong đó, học sinh lớp 12 là khoảng 1.200 em, tất cả đều học nội trú. Chính quyền địa phương đang giám sát tình hình chặt chẽ vì virus viêm gan A có thể ủ bệnh từ 15 đến 45 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.