Hệ thống Đại học California chuẩn bị kiện chính quyền Mỹ vì lệnh cấm du học sinh

10/07/2020 15:34 GMT+7

Đại học California công bố kế hoạch kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump về chính sách có thể ngăn cản du học sinh học tập trên đất Mỹ, theo bước Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Chính sách mới được Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) công bố hôm 7.7 ghi rõ các du học sinh có thể bị buộc phải rời Mỹ nếu trường mà họ theo học quyết định chuyển hoạt động giảng dạy lên nền tảng trực tuyến để phòng chống Covid-19.
Nếu muốn ở lại Mỹ, các sinh viên có thể chuyển sang những trường giảng dạy trên lớp hoặc kết hợp mô hình trực tuyến-trực tiếp.
Đại học California, hệ thống đại học công lập thu hút số sinh viên theo học cao nhất trên toàn nước Mỹ, cho hay ban đầu sẽ yêu cầu thẩm phán tạm thời chặn việc thi hành chính sách của ICE, về dài hạn sẽ ngăn chặn lệnh cấm này được thực thi, theo Đài CNBC dẫn lời Chủ tịch Janet Napolitano hôm 9.7.
Tuyên bố của Đại học California được đưa ra không lâu sau khi Đại học Harvard và MIT cùng đứng đơn kiện ICE và Bộ An ninh nội địa lên tòa án liên bang ở Massachusetts.
Cũng như Harvard, Hệ thống đại học bang California trước đó đã thông báo tất cả sinh viên ở 23 trường thuộc mạng lưới này sẽ học trên mạng trong học kỳ mùa thu.
Bên cạnh việc kiện, nhiều trường đại học cũng triển khai nhiều nỗ lực khác để đáp ứng yêu cầu của ICE, theo đó bảo đảm lên lớp nhưng ở quy mô giới hạn và tổ chức kèm riêng cho từng sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.