Hoạt động đầu năm học phải thực tế, hiệu quả

0 Thanh Niên
Ngày 1.8, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành văn bản về chuẩn bị năm học mới. Sở thống nhất lễ khai giảng tổ chức vào ngày 5.9, một số trường hợp đặc biệt về thay đổi thời gian tổ chức phải xin ý kiến Sở. 
 /// Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch - Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch
Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch
Nội dung chương trình phải được chuẩn bị nghiêm túc, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi nhưng đảm bảo tiết kiệm và an toàn. Việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phải phù hợp với điều kiện nhà trường, đặc điểm tâm sinh lý học sinh, gắn với thực tế, thực sự có tác dụng, hiệu quả đối với học sinh.
* UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (GDTX). Hằng năm, các trường tiểu học, mầm non tựu trường vào ngày 25.8 và giảng dạy chương trình năm học mới từ ngày 6.9; các trường THCS, THPT tựu trường vào ngày 20.8 và giảng dạy chương trình năm học mới từ ngày 21.8; GDTX tựu trường vào ngày 25.8 và giảng dạy chương trình của năm học mới từ ngày 7.9; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX giảng dạy chương trình nghề phổ thông của năm học mới từ ngày 7.9. Khai giảng năm học mới vào ngày 5.9.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cơ sở tại Thủ Đức /// Bảo Hân

ĐH Quốc gia TP.HCM lần đầu tiên có công ty cổ phần

Một trung tâm khoa học công nghệ thuộc Trường ĐH Bách khoa vừa được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên được hình thành trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trường THCS Cẩm Nhương (H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)  /// PHẠM ĐỨC

'Phải bắt nguồn từ nguyên nhân gốc rễ'

Theo PGS-TS Trần Thành Nam, những vụ bạo lực, xâm hại của các giáo viên gần đây chỉ là cá biệt song các vụ việc này phản ánh thực trạng về sự xuống cấp đạo đức của nhà giáo, cần có biện pháp giải quyết triệt để.