Học bổng nghiên cứu khoa học dành cho phụ nữ Việt Nam

19/03/2021 21:28 GMT+7

Tiếp tục sứ mệnh vinh danh và hỗ trợ tài năng khoa học nữ Việt Nam, Giải thưởng L'Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học chính thức mở đường link nhận đơn học bổng nghiên cứu khoa học năm 2021.

Năm 2021, mặc dù phải vượt qua nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, Giải thưởng L'Oréal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học sẽ tiếp tục trao 3 giải thưởng cho các nhà nữ khoa học gia đang công tác tại Việt Nam.
Đây là chương trình học bổng dành cho tất cả các nữ tiến sĩ không quá 50 tuổi đang làm việc và nghiên cứu tại Việt Nam trong 2 lĩnh vực Khoa học vật liệu và Khoa học đời sống, có quá trình nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển của khoa học Việt Nam và khu vực.
Giá trị giải thưởng là 150.000.000 đồng/người. Hạn chót nhận hồ sơ học bổng khoa học cấp quốc gia là ngày 30.06.2021.
Thông qua chương trình Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học, Quỹ L'Oréal - UNESCO khuyến khích các nữ sinh trung học theo đuổi sự nghiệp khoa học, hỗ trợ các nhà nghiên cứu khoa học nữ, và trao giải thưởng vinh danh thành tựu xuất sắc trong những lĩnh vực còn thiếu những gương mặt nữ giới nổi bật.
Được bắt đầu từ năm 2009 tại Việt Nam, Giải thưởng L'Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học đến nay đã vinh danh tổng cộng 32 nhà khoa học nữ có thành tích khoa học xuất sắc.
Sau khi nhận giải thưởng, có 2 nhà khoa học nữ Việt Nam tiếp tục được ghi tên vào danh sách Nhà khoa học nữ trẻ thế giới lần lượt trong các năm 2015 và 2017.
Các đề tài nghiên cứu của các nữ tiến sĩ vô cùng đa dạng, từ nghiên cứu nhằm đi sâu vào những khám phá và hướng đi mới trong hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cho đến các nghiên cứu tổng hợp vật liệu mới, thông minh và bảo vệ môi trường, ứng dụng đa ngành như y học, vận tải, năng lượng…
Bằng sự đam mê nghiên cứu khoa học, họ đã đẩy lùi biên giới của tri thức để góp phần giải quyết một số thách thức lớn nhất của thời đại ngày nay, góp phần làm thay đổi cuộc sống và thay đổi cách nhìn nhận của thế giới về phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.