Học công nghệ ô tô làm việc tại Nhật lương 38 triệu đồng/tháng

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
31/10/2018 19:52 GMT+7

Trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp xe hơi, nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành này cũng tăng nhanh chóng. Nếu xuất khẩu lao động mức lương nhân công làm việc trong ngành này có thể lên tới 38 triệu đồng/tháng.

Công nghệ kỹ thuật ô tô là một trong những ngành học quan trọng nằm trong Danh mục nghề trọng điểm do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ban hành ở 3 cấp độ quốc gia, khu vực ASEAN và quốc tế. 

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng khoa Cơ khí động lực, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, cho biết: “Nền kinh tế phát triển, người dân có nhu cầu sử dụng xe hơi ngày càng tăng với tốc độ nhanh chóng. Các đại lý xe hơi xuất hiện nhiều, các doanh nghiệp lắp ráp, ga ra, trung tâm bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa cũng mở rộng quy mô, cần tuyển dụng số lượng lớn. Hằng năm, khoảng vài chục doanh nghiệp trong lĩnh vực này tới Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng tuyển dụng theo nhiều đợt, mỗi doanh nghiệp tuyển từ 5-10 người/đợt”.


Theo ông Thạch, nghề công nghệ kỹ thuật ô tô khi ra trường làm các công việc như sửa chữa, bảo dưỡng, lắp ráp… tại các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, cơ sở sửa chữa, các doanh nghiệp kinh doanh, các trạm đăng kiểm… Ngoài ra, sinh viên còn có thể làm việc tại các cơ quan hành chính quản lý về kỹ thuật ô tô, máy động lực, hải quan… Mức lương khởi điểm trung bình là 7-8 triệu đồng/tháng, có doanh nghiệp trả hơn chục triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM, thông tin thêm: “Vì là nghề hot nên học sinh đăng ký ngành công nghệ ô tô vào trường rất đông. Các doanh nghiệp, tập đoàn trong nước lẫn nước ngoài như Nhật, Hàn Quốc vẫn đến trường tuyển dụng. Có đợt họ cần 100, 200 người, có lúc lên tới 500 em khiến trường không đủ sinh viên tốt nghiệp để cung cấp”.

Cũng theo ông Lộc, trong thời gian tới, một nghiệp đoàn của Nhật chuyên tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực cho các tập đoàn sản xuất xe hơi như Toyota, Isuzu… có kế hoạch liên kết với một số trường CĐ để đào tạo nhân lực cho ngành xe hơi. Sinh viên tham gia chương trình này sẽ học ngành công nghệ ô tô tại Trường CĐ Lý Tự trọng một năm, sau đó sang Nhật đào tạo một năm. Toàn bộ chi phí đào tạo đều được đài thọ, ngoài ra, học viên còn được hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt, ăn ở. Tốt nghiệp, người học có thể lựa chọn về Việt Nam làm việc cho các hãng xe hơi của Nhật, hoặc ở lại Nhật làm việc với mức lương 38 triệu đồng/tháng.

Hiện ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được đào tạo ở hầu hết các trường CĐ nghề trên toàn quốc. Ngoài ra, để làm việc trong lĩnh vực ô tô, người học cũng có thể đăng ký các ngành về cơ khí, điện...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.