Học sinh Bà Rịa-Vũng Tàu nghỉ học một tuần để phòng virus corona

Nguyễn Long
Nguyễn Long
02/02/2020 20:56 GMT+7

Bà Rịa-Vũng Tàu cho học sinh nghỉ học một tuần để phòng virus corona , trong khi đó ngành y tế thì phun, xịt khử trùng các trường học.

Ngày 2.2, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết UBND tỉnh này đã có công văn chấp thuận cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCov).

Theo đó, học sinh trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ được nghỉ học một tuần từ ngày 3.2 đến hết ngày 9.2.

Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị các trường bố trí tổ chức dạy học bù vào thời gian thích hợp.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Thanh Niên lúc 19 giờ 40 ngày 2.2, bác sĩ Hà Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết ngành y tế đã phối hợp với các nhà trường trên toàn tỉnh tổ chức phun xịt, tẩy rửa khuôn viên trường học để phòng chống dịch bệnh nCoV.

Theo đó, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố, các trạm y tế tổ chức phun hóa chất Cloramin B khử trùng toàn bộ các khu vực tường, sàn, bàn ghế các phòng học, khu vực nhà vệ sinh, đồ dùng, đồ chơi… trong các trường học.

Theo bác sĩ Thanh, hiện chỉ còn vài trường học trên địa bàn TP.Vũng Tàu chưa được phun hóa chất khử khuẩn để phòng chống dịch bệnh virus corona và sẽ được ngành y tế phun hóa chất vào ngày 3.2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.