Tây Ninh cho học sinh nghỉ học một tuần để phòng virus corona

Giang Phương
Giang Phương
02/02/2020 19:30 GMT+7

Chiều 2.2, bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, đã ký thông báo gửi đến các đơn vị, trường học về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học một tuần để phòng, chống dịch do virus corona gây ra .

Nghỉ học 1 tuần để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, giáo viên

Theo đó, toàn thể học sinh các khối, sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các trung tâm trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3.2 đến hết ngày 8.2.

Người dân mang khẩu trang đi dự lễ ở Tòa thánh Cao Đài vì virus corona

Việc tạm thời nghỉ học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra diễn biến phức tạp.

Thông báo cho học sinh nghỉ học của Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh phát đi chiều 2.2

Ảnh: Giang Phương

Trong thời gian nghỉ học, Sở yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, trường học phân công cán bộ, nhân viên trực đơn vị. Đồng thời, các trường triển khai các văn bản chỉ đạo các cấp về phòng, chống dịch bệnh corona đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên ban đại diện cha mẹ học sinh bằng nhiều kênh thông tin (email, website của đơn vị, hệ thống nhắn tin điện tử VNPT...).

Thông báo nghỉ học bằng hệ thống tin nhắn đến phụ huynh tại huyện Châu Thành, Tây Ninh vào chiều 2.2

Ảnh: Giang Phương

Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh cũng lưu ý, đề nghị các đơn vị nhắc nhở học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên tuyệt đối không đưa các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, nhất là việc đưa lên các trang mạng xã hội.
Mặt khác, Sở cũng đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, khử khuẩn tại trường học.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Báo cáo lịch trình nghỉ tết của cán bộ, học sinh, sinh viên đã đến vùng nhiễm dịch

Theo bà Lệ, Sở yêu cầu các đơn vị nắm thông tin về lịch trình, địa điểm nghỉ tết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên đã đến các địa phương trong và ngoài nước có người nhiễm virus corona. Các đơn vị báo cáo danh sách (nếu có) về phòng chuyên môn và Sở trước 16 giờ ngày 5.2.
Đồng thời, lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo cho các tổ chuyên môn hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học ở nhà và chủ động thời gian dạy bù đảm bảo thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình năm học 2019-2020.
Trong thời gian cho học sinh nghỉ học, nhà trường thông báo đến cha mẹ học sinh việc quản lý học sinh phòng, chống dịch bệnh trong thời gian nghỉ và sau khi trở lại trường, lớp. Đặc biệt, những em có dấu hiệu sốt từ 38 độ C thì cha mẹ thông báo cho giáo viên chủ nhiệm và cơ quan y tế gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.