Học sinh dùng mũ bảo hiểm đập tới tấp vào đầu bạn bị dừng học 1 tuần

28/11/2020 08:19 GMT+7

Nữ sinh lớp 11 Trường THPT Quảng Xương 4 (H.Quảng Xương, Thanh Hóa) dùng mũ bảo hiểm đập 13 phát vào đầu một nữ sinh khác đã bị kỷ luật tạm dừng học ở trường 1 tuần.

Ngày 28.11, ông Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 4 (địa chỉ tại xã Tiên Trang, H.Quảng Xương, Thanh Hóa), cho biết cùng ngày, ông đã ký quyết định kỷ luật tạm dừng học ở trường 1 tuần (bắt đầu từ 30.11) đối với em D.T.N (học sinh lớp 11C2, Trường THPT Quảng Xương 4).

Kinh hoàng nữ sinh bị đánh vào đầu dã man, bắt quỳ gối xin lỗi

Nguyên nhân do nữ sinh N. đã có hành vi đánh đập dã man nữ sinh P.T.M (học sinh lớp 12T, Trường THPT Quảng Xương 4).

M. bị N. túm tóc và đánh đập liên tiếp

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 11 giờ ngày 20.11, N. đã hẹn M. đến đia phận xã Quảng Hải (H.Quảng Xương), cách trường khoảng 6 km để nói chuyện, do trước đó M. có mâu thuẫn với người thân của N.
Khi M. đến điểm hẹn, liền bị N. liên tục chửi mắng, đồng thời dùng 2 chiếc mũ bảo hiểm đập liên tiếp vào đầu. Bị đánh, M. chỉ biết dùng tay ôm đầu chịu đòn.
Không những thế, khi đã đập 13 phát vào đầu nạn nhân, N. còn bắt M. quỳ xuống đất xin lỗi mới chịu buông tha.
Quá trình diễn ra vụ việc có nhiều bạn cùng trang lứa ở xung quanh chứng kiến, nhưng không ai vào can ngăn. Một người trong nhóm này đã dùng điện thoại quay lại vụ việc và đăng tải lên mạng xã hội.

Chỉ khi M. quỳ xuống đất xin lỗi N. mới chịu buông tha

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Dù hành vi đánh bạn học cùng trường rất dã man, nhưng nữ sinh N. chỉ chịu mức kỷ luật tạm dừng học ở trường 1 tuần khiến nhiều người cho rằng mức phạt nhẹ và không đủ sức răn đe.
Tuy nhiên, ông Lê Văn Tuấn cho biết, theo quy định mới của Bộ GD - ĐT (Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 1.11) mức kỷ luật nặng nhất đối với học sinh phổ thông là tạm dừng học ở trường có thời hạn.
“Hội đồng kỷ luật của trường đã họp, xem xét và thống nhất kỷ luật tạm dừng học 1 tuần đối với em N. Trong thời gian 1 tuần này, nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương sẽ phối hợp với nhau để thực hiện các biện pháp giáo dục khác đối với em N.”, ông Tuấn nói.
Cũng theo ông Tuấn, trong vụ việc chỉ kỷ luật em N., còn những người chứng kiến vụ việc không có hành động căn ngăn, nhưng không xác định được nên không có cơ sở xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.