Học sinh được xét vào lớp 10 nếu đang cách ly tập trung vì dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
13/05/2021 18:29 GMT+7

Những thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 thuộc diện bắt buộc phải cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19 sẽ được miễn thi và xét vào lớp 10 công lập, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM ngày 13.5.

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ căn cứ vào kết quả học tập cùng nguyện vọng của thí sinh buộc phải cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 và chỉ tiêu tuyển sinh của các trường để bố trí chỗ học phù hợp.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức sau buổi làm việc ngày 13.5 với ban chỉ đạo các kỳ tuyển sinh đầu cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh có dịch Covid-19, theo thông báo của Văn phòng UBND TP.HCM.

Chiều 13.5: Dồn dập thêm 31 ca Covid-19 với 19 ca lây nhiễm cộng đồng

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục để rà soát kỹ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi, đảm bảo không để lọt trường hợp thuộc diện F0, F1 và F2.
Bên cạnh đó, UBND TP.HCM yêu cầu bố trí mỗi điểm thi một cán bộ y tế trực trong suốt thời gian thi và thực hiện khử khuẩn phòng dịch Covid-19 các điểm thi.
Lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT thông báo công khai, đầy đủ, rõ ràng các quy định về kỳ thi và biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và học sinh.
Tất cả lực lượng tham gia kỳ thi cùng thí sinh phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế về phòng dịch Covid-19, nhất là quy định về khai báo y tế, thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang đầy đủ, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.