Tại Trường tiểu học Bích Sơn (H.Việt Yên, Bắc Giang), hầu như gọi bất kỳ học sinh lớp 1 nào, các em cũng tự tin đọc khá trơn tru một đoạn văn dài gần chục câu với khoảng hơn 100 tiếng trong sách giáo khoa tiếng Việt.
|
Cô Vũ Thanh Lam, giáo viên dạy lớp 1C Trường tiểu học Bích Sơn, cho hay hầu hết 35 học sinh của lớp cô đến thời điểm này đã có thể đọc trơn một đoạn văn, tự tin chia sẻ hiểu biết của mình và khi có nhu cầu thảo luận nhóm thì các con cũng đã quen với cách làm…
|
Cô Dương Thị Thuý, giáo viên dạy lớp 1A, Trường tiểu học Danh Thắng (H.Hiệp Hoà, Bắc Giang), người có 25 năm dạy tiểu học, trong đó gần 10 năm dạy lớp 1, chia sẻ: "Học sinh chủ động hơn, tự tin hơn do được rèn luyện nhiều kỹ năng lồng ghép vào các môn học, hoạt động trải nghiệm. Sau 1 học kỳ, học sinh đọc được tương đối thành thạo".
|
Cô Thuý cho biết, giáo viên dạy lớp 1 của trường đều ghi nhật ký sau mỗi tiết dạy để khi sinh hoạt chuyên môn từng tháng sẽ đưa ra những vấn đề cần tháo gỡ.
|
Các giáo viên chia sẻ, những tuần đầu khi thấy học sinh phải học nhiều vần quá thì sau khi bàn bạc, giáo viên đã giãn ra vào buổi thứ hai hoặc luyện đọc, luyện viết vào cuối tuần cho những học sinh chậm hơn.
|
Tại Hà Nam, cô Phạm Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nhân Thịnh (H.Lý Nhân), cho biết sau học kỳ đầu tiên, 100% học sinh đều hoàn thành và hoàn thành tốt các yêu cầu của môn tiếng Việt, 95% học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt yêu cầu của môn toán.
|
Với chương trình mới, các em được học trải nghiệm nhiều hơn. Ngoài ra, còn có giờ đọc sách dưới sự hướng dẫn của giáo viên nên học sinh sẽ được hình thành thói quen đọc ngay từ nhỏ.
|
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến thời điểm này, tại các địa phương như Hà Nội, Bắc Giang, Phú Thọ và Hà Nam, hầu hết giáo viên đều nhận xét: cơ bản học sinh lớp 1 đã biết đọc thông viết thạo, các môn học khác cũng đạt được mục tiêu theo kế hoạch của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bình luận (0)