Học sinh Mỹ trải nghiệm bị xịt hơi cay vào mặt

18/05/2017 15:01 GMT+7

Một nhóm học sinh trung học ở bang Ohio (Mỹ) đã tình nguyện cho xịt hơi cay vào mặt, coi trải nghiệm không dễ chịu này là một bài học bổ ích, theo tờ U.S. News & World Report.

Hơn một chục học sinh của Trường trung học Barberton đã đồng ý tham gia trải nghiệm trên với sự cho phép của bố mẹ như một phần bài tập tại lớp.
Một đoạn phim được đăng tải trên mạng cho thấy một nhóm thiếu niên đứng dàn hàng cạnh một tòa nhà. Tất cả đều im lặng khi ai đó cẩn thận xịt hơi cay lên mặt của từng học sinh. Lần lượt các em này hét lên đau đớn.
“Có cảm giác như đưa mặt của bạn vào đống lửa”, Joshua Horvath, 17 tuổi, một học sinh tại trường Barbeton, cách thành phố Cleveland khoảng 65 km về phía nam.
Các học sinh cũng bị gây sốc bằng một khẩu súng điện dành cho buổi học về khoa học hình sự.
Chương trình trên đã thu hút sự tham gia của các học sinh muốn gia nhập quân đội hoặc trở thành sĩ quan cảnh sát, và do một cựu cảnh sát trưởng phụ trách.

“Đó là một chương trình tuyệt vời”, bà Melody Steinhour, 42 tuổi, người quay đoạn video về buổi học và là mẹ của một trong các học sinh.
“Quan điểm là nếu bạn sắp phải xác theo bình xịt hơi cay, hoặc xách theo súng bắn tia điện và dùng nó làm vũ khí, bạn cần biết cảm giác mà nó mang lại là gì trước khi gây ra sự đau đớn đó cho một ai khác”, bà nhấn mạnh.
Một phiên bản của đoạn video quay cảnh các học sinh bị xịt hơi cay đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem trên mạng.
Mặc dù một số người bình luận có ý chỉ trích các bậc phụ huynh về việc đã cho phép con em mình làm “chuột bạch” theo kiểu như trên nhưng các học sinh và cha mẹ chúng thừa nhận đó là một trải nghiệm hết sức bổ ích.

“Nó dạy cho chúng tôi biết chuyện sẽ phải làm gì trên thực địa. Nó giúp những đứa trẻ như chúng tôi tránh xa rắc rối, bởi vì một khi bạn biết sớm, hẳn bạn sẽ khống muốn chịu trận lần nào nữa”, Horvath, vốn đang nuôi ý định trở thành nhân viên cảnh sát, bày tỏ.
Tham gia hoạt động huấn luyện bằng hơi cay, các học sinh được Bộ Giáo dục bang Ohio cấp giấy chứng nhận về an toàn công cộng. Đây là một phần chương trình khoa học hình sự đã được thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng chỉ đến gần đây mới thu hút sự chú ý rộng rãi nhờ video của bà Steinhour.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.